Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  37
 Số lượt truy cập :  34063612

Thứ bảy, 27-07-2024 | 06:08:25

Trong suốt cuộc đời cách mạng với 55 năm hoạt động liên tục, dù ở cương vị nào, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng dành những tình cảm, sự quan tâm đặc biệt cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn và nâng cao đời sống cho người nông dân nước ta. Từ thực tiễn tới lý luận, rồi từ lý luận tới thực tiễn, Tổng Bí thư đã để lại những di sản vô cùng quý báu với các chính sách lịch sử, mang tính thời đại về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Thứ sáu, 26-07-2024 | 08:45:54

Sản xuất thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) Việt Nam là một trong những ngành sản xuất còn non trẻ và chỉ phát triển mạnh trong thời gian gần đây, đặc biệt là sau khi Luật Bảo vệ và kiểm dịch thực vật ra đời và có hiệu lực năm 2015. Ngày (24/7), Cục Bảo vệ Thực vật, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị "Thúc đẩy phát triển sản xuất thuốc bảo vệ thực vật tại Việt Nam". Hội nghị là diễn đàn trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận về định hướng hợp tác – phát triển giữa cơ quan quản lý, chuyên gia và doanh nghiệp trong và ngoài nước liên quan tới nghiên cứu, sản xuất và ứng dụng thuốc BVTV.

Thứ năm, 25-07-2024 | 06:56:36

Nhờ sử dụng năng lượng mặt trời trong tưới tiêu, nông dân Ấn Độ tiết kiệm kinh phí vận hành máy bơm, kiếm được tiền khi bán năng lượng điện sạch cho Nhà nước. Từ những năm 1960, việc khai thác nước ngầm ở Ấn Độ tăng mạnh, với tốc độ cao hơn nhiều nơi khác. Điều này chủ yếu được thúc đẩy bởi Cách mạng Xanh, một chính sách nông nghiệp sử dụng nhiều nước nhằm đảm bảo an ninh lương thực trong nước vào những năm 1970 và 1980, và vẫn tiếp tục dưới một số hình thức cho đến tận ngày nay.

Thứ tư, 24-07-2024 | 07:54:02

Giáo sư Daniel Laughlin tại Khoa Thực vật học của Đại học Wyoming mới đây đã thực hiện một nghiên cứu cho thấy thực vật có thể duy trì sự sống ở ngưỡng nhiệt độ cao hơn hoặc thấp hơn mức mà chúng hiện đang sống. Nghiên cứu có tên “Trees have overlapping potential niches that extend beyond their realized niches”, được đăng trên tạp chí Science 1. Tuy các loài cây dường như thích nghi với các điều kiện khí hậu riêng biệt, nhưng tương tác và phân tán của các loài, thứ hạn chế phạm vi của các loài cây, lại khiến ta không hiểu được bản chất thực sự của những khuynh hướng này.

 

Thứ ba, 23-07-2024 | 08:25:33

Đề án 1 triệu héc ta lúa chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang trong giai đoạn sản xuất thí điểm. Vậy, việc chuyển đổi sang phương thức sản xuất mới có ý nghĩa gì đối với ngành lúa gạo, kết quả thí điểm bước đầu ra sao, thị trường tín chỉ carbon lúa phát thải thấp khi nào hình thành? KTSG Online đã trao đổi với ông Lê Thanh Tùng, Phó cục trưởng Cục trồng trọt thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về những nội dung này.

Thứ hai, 22-07-2024 | 08:22:54

Một nhóm nghiên cứu tại Viện Khoa học công nghệ Daegu Gyeongbuk Hàn Quốc (DGIST) đã phát triển một chất quang xúc tác tiên tiến có thể chuyển đổi CO2 thành khí mê-tan một cách hiệu quả, có khả năng mang lại giải pháp bền vững để chống lại sự nóng lên toàn cầu.Giáo sư In Soo-il và nhóm nghiên cứu của ông thuộc Khoa Khoa học & Kỹ thuật Năng lượng tại DGIST đã phát triển thành công chất quang xúc tác hiệu quả cao.

Chủ nhật, 21-07-2024 | 09:17:43

Các nhà khoa học tại Ðại học California, Riverside (UCR-Mỹ) cho biết công trình của họ sẽ giúp tạo ra những loài thực vật có thể chủ động cảnh báo con người về các chất ô nhiễm và thuốc trừ sâu xung quanh.Nghiên cứu đột phá này bắt đầu với một loại prôtêin thực vật gọi là axít abscisic (ABA). Ðây là một hoóc-môn giúp cây thích nghi với những thay đổi căng thẳng trong môi trường. Ví dụ, trong thời kỳ hạn hán, nhiều loại cây sẽ sản sinh ra ABA.

Thứ bảy, 20-07-2024 | 08:42:53

Được đánh giá là một trong những loại sâm tốt nhất trên thế giới, sâm Ngọc Linh (tên khoa học: Panax vietnamensis Ha et Grushv.) là một loài sâm đặc hữu của Việt Nam, được phát hiện ở núi Ngọc Linh vào năm 1973. Sau đó, người ta phát hiện thêm phân loài P. vietnamensis var. fuscidiscus vào năm 2003 và phân loài P. vietnamensis var. langbianensis vào năm 2016. Trong đó, phân loài P. vietnamensis var. fuscidiscus phân bố chủ yếu ở tỉnh Lai Châu, thường được gọi là sâm Lai Châu.

Thứ sáu, 19-07-2024 | 07:22:55

Các nhà khoa học tạo đột biến gene, làm thay đổi hình thái và sinh lý tế bào, nên khi trời nắng lá lúa xoắn lại, giảm khả năng mất nước.Nhóm nghiên cứu biến đổi gene lúa của Viện Nghiên cứu Lúa Trung Quốc phối hợp với Đại học California (Berkeley) phát hiện ra đột biến gene PSL1 ảnh hưởng trực tiếp tới cây lúa, làm phiến lá trở nên nhạy cảm, dễ xoắn lại trong môi trường độ ẩm thấp và bức xạ ánh sáng mặt trời cao, giúp cải thiện khả năng chống chịu hạn của cây lúa.

Thứ năm, 18-07-2024 | 08:37:22

Một vật liệu mới thân thiện về mặt sinh học được làm từ bột lúa mạch kết hợp với sợi từ chất thải củ cải đường – một vật liệu có thể được đưa vào ủ để phân hủy trong tự nhiên – đã được sáng tạo ra tại ĐH Copenhagen. Trong dài hạn, các nhà nghiên cứu hi vọng sản phẩm mới của mình sẽ góp phần cải thiện tình trạng ô nhiễm nhựa trong khi vẫn giảm thiểu được vết khí hậu của việc sản xuất nhựa. Những hòn đảo nhựa khổng lồ trôi nổi trên các đại dương và các hạt vi nhựa đầy rẫy trong cơ thể của chúng ta.

Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD