Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  55
 Số lượt truy cập :  34080441
Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ tài trợ cho công tác thu thập dữ liệu nông nghiệp
Thứ tư, 21-09-2016 | 09:23:49

Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và FAO đã ký một thỏa thuận 15 triệu USD nhằm tăng cường năng lực của các nước đang phát triển trong việc thu thập dữ liệu nông nghiệp, thông tin cần thiết cho công tác hoạch định chính sách và điều đó sẽ giúp ích cho việc theo dõi tiến độ đạt được các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), trong đó có chấm dứt nạn đói, đảm bảo an ninh lương thực, cải thiện dinh dưỡng và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp bền vững.

 

Tổng giám đốc FAO José Graziano da Silva nói: “Trong những thập kỷ tới, nhân loại sẽ cần phải sản xuất lương thực đáp ứng nhu cầu dân số ngày một gia tăng trong khi vẫn phải sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên như nước, đất và đa dạng sinh học một cách bền vững trong trong bối cảnh phải ứng phó với những thách thức của biến đổi khí hậu”.

Giải pháp tăng sản lượng lương thực bền vững và đáp ứng các mục tiêu xoá đói sẽ dựa vào nguồn số liệu thống kê nông nghiệp và nông thôn với chất lượng cao. USAID hợp tác với FAO trong việc xây dựng hệ thống nông nghiệp và lương thực bền vững.

Hệ thống dữ liệu quốc gia là rất quan trọng đối với các chính phủ và các tổ chức khu vực tư nhân nhằm đưa ra các quyết định tăng cường an ninh lương thực và sự thịnh vượng của các nền kinh tế với mục tiêu đảm bảo an ninh lương thực cho toàn thế giới vào năm 2030.

Khoản tiền của USAID sẽ dành cho giai đoạn đầu tiên của dự án FAO chủ trì từ 2016-2021 với những nỗ lực dành cho 4 nước đang phát triển gồm 2 nước ở châu Phi cận Sahara, 1 ở Mỹ Latinh và 1 ở châu Á. Mục tiêu của giai đoạn này là thiết kế và thực hiện một cách tiếp cận mới hiệu quả về chi phí để thu thập dữ liệu nông nghiệp tại các nước đang phát triển (phương pháp AGRIS). Phương pháp này sẽ không chỉ nắm bắt được dữ liệu hàng năm về sản xuất nông nghiệp mà còn cả những thông tin rộng hơn và chi tiết hơn liên quan đến trang trại, bao gồm cả việc làm, sử dụng máy móc thiết bị, chi phí sản xuất, tập quán canh tác và tác động môi trường.

Phương pháp này sẽ kết hợp các tiến bộ gần đây như viễn thám, GPS và công nghệ di động. Những công cụ này sẽ giới thiệu cách tiếp cận khách quan hơn để đo lường hiệu suất nông nghiệp, trong một số trường hợp có thể thay thế các phương pháp truyền thống vốn tốn kém hơn.

Ngoài dữ liệu tốt hơn và chi tiết hơn, AGRIS cũng sẽ thúc đẩy sự hội nhập của các nguồn dữ liệu khác nhau, cải thiện kịp thời dữ liệu và khả năng sử dụng và cắt giảm chi phí thu thập dữ liệu. Kết quả cuối cùng sẽ là nguồn dữ liệu chất lượng cao phản ánh khía cạnh kỹ thuật, kinh tế, môi trường và xã hội của ngành nông nghiệp, giúp các chính phủ phân tích và hiểu được những tác động của chính sách nông nghiệp, đánh giá tiến độ thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ và các mục tiêu khác, và định hình chính sách tốt hơn .

Vai trò của số liệu thống kê nông nghiệp và nông thôn chất lượng cao được công nhận trong bối cảnh lỗ hổng nghiêm trọng trong sản xuất và phổ biến dữ liệu vẫn tồn tại ở một số quốc gia - một hệ quả của các vấn đề lâu dài như thiếu nguồn lực tài chính và con người và những hạn chế trong năng lực kỹ thuật.

FAO đã thực hiện “Chiến lược cải thiện thống kê nông nghiệp và nông thôn toàn cầu”, một nỗ lực chung để nâng cao năng lực cho các nước đang phát triển trong việc sản xuất và sử dụng số liệu thống kê nông nghiệp, nông thôn và tăng cường các cơ chế quản lý thống kê.

Lê Hồng Vân - Mard, theo FAO.
Trở lại      In      Số lần xem: 805

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
  • Hơn 120 quốc gia ký kết Hiệp ước Paris về biến đổi khí hậu
  • Một số giống đậu tương mới và mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa tại Đông Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long
  • Các nước cam kết chống biến đổi khí hậu
  • 12 giống hoa được công nhận bản quyền
  • Thảo luận việc quản lý nước theo cơ chế thị trường
  • Lượng nước ngầm trên Trái đất đạt 23 triệu kilômét khối
  • Sản xuất hồ tiêu thế giới: Hiện trạng và Triển vọng
  • Triển vọng tích cực cho nguồn cung ngũ cốc toàn cầu năm 2016
  • Cây trồng biến đổi gen với hai tỷ ha (1996-2015); nông dân hưởng lợi >150 tỷ usd trong 20 năm qua
  • Cơ hội cho gạo Việt
  • Việt Nam sẽ áp dụng cam kết TPP cho thêm 40 nước
  • El Nino có thể chấm dứt vào cuối tháng 6
  • Chi phí-hiệu quả của các chương trình bệnh động vật "không rõ ràng"
  • Xuất khẩu hồ tiêu: Gậy ông đập lưng ông
  • Đất có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí nhà kính
  • Quản lý và phát triển thương hiệu gạo Việt Nam
  • Những cách nổi bật để giải quyết những thách thức về hệ thống lương thực toàn cầu
  • Lập bản đồ các hộ nông dân trồng trọt trên toàn thế giới
  • Hỗ trợ chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng ngô
  • Nếu không được kiểm soát, cỏ dại sẽ gây thiệt hại kinh tế tới hàng tỷ USD mỗi năm
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD