Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  64
 Số lượt truy cập :  34080460
Công cụ mới của FAO giúp xác định khí thải của ngành chăn nuôi

Một công cụ mới của FAO cho phép nông dân, các nhà hoạch định chính sách và các nhà khoa học tính toán thịt, sữa và sản lượng trứng cũng như phát thải khí nhà kính từ chăn nuôi để tăng sản lượng của ngành chăn nuôi trong khi vẫn đảm bảo thân thiện với khí hậu. Gleam-i là một mô hình tương tác đánh giá môi trường chăn nuôi toàn cầu, giúp giải đáp một loạt các câu hỏi. Ví dụ, như một người chăn nuôi nhỏ làm thế nào có thể tăng sản lượng sữa, thịt hoặc trứng?

Một công cụ mới của FAO cho phép nông dân, các nhà hoạch định chính sách và các nhà khoa học tính toán thịt, sữa và sản lượng trứng cũng như phát thải khí nhà kính từ chăn nuôi để tăng sản lượng của ngành chăn nuôi trong khi vẫn đảm bảo thân thiện với khí hậu.

 

Gleam-i là một mô hình tương tác đánh giá môi trường chăn nuôi toàn cầu, giúp giải đáp một loạt các câu hỏi. Ví dụ, như một người chăn nuôi nhỏ làm thế nào có thể tăng sản lượng sữa, thịt hoặc trứng? Nếu bạn là một người làm chính sách, những phương pháp nào có thể giảm phát thải khí nhà kính từ chăn nuôi?

Dựa trên Gleam, mô hình phát triển bởi Cơ quan Chăn nuôi và Thú y của FAO, bất cứ ai sử dụng phần mềm Excel cũng có thể chạy phần mềm GLEAM-i, kể cả các tổ chức cộng đồng làm việc ở các khu vực nông thôn xa xôi. Mô hình này bao gồm các biến về các quốc gia và khu vực, số lượng và các loại gia súc - sữa hoặc thịt cừu, lợn nuôi quy mô gia đình hoặc lợn nuôi công nghiệp, hình thức chăn thả đồng cỏ hoặc hệ thống hỗn hợp - nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, quản lý phân bón cũng như các điều kiện cụ thể khác.

Anne Mottet, Cán bộ phụ trách chăn nuôi của FAO cho biết: “Mục tiêu của Gleam là giảm phát thải khí nhà kính và đảm bảo tăng hiệu quả các hoạt động chăn nuôi nhằm đáp ứng nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng và sinh kế của người dân trong khi ít sử dụng tài nguyên thiên nhiên”.

Hàng trăm triệu người trên khắp hành tinh phụ thuộc vào chăn nuôi nhằm đảm bảo sinh kế, an ninh lương thực và dinh dưỡng. Chăn nuôi là đặc biệt quan trọng đối với các nước đang phát triển, nơi nhu cầu protein động vật ngày càng gia tăng, đặc biệt với khu vực vùng sâu vùng xa. Tuy nhiên, người ta ước tính rằng ngành chăn nuôi tạo nên 14,5% lượng phát thải khí nhà kính do con người gây ra.

Nghiên cứu của FAO dựa trên Gleam đã cho thấy rằng với những thay đổi có tính khả thi và giá cả phải chăng, người nông dân chăn nuôi có thể tăng sản lượng và giảm gần một phần ba lượng phát thải.

Thông tin chính xác về ảnh hưởng môi trường của các chuỗi cung cấp chăn nuôi sẽ giúp các bên liên quan đưa ra quyết định sáng suốt hơn và giảm lượng phát thải khí nhà kính. Ví dụ, chính phủ có thể sử dụng GLEAM-i để chuẩn bị nguồn thịt dự trữ quốc gia và xây dựng chính sách để cải thiện hiệu quả trong chăn nuôi, trong quản lý thức ăn chăn nuôi và phân bón.

Gleam hiện hỗ trợ một loạt các dự án quốc gia và quốc tế, bao gồm các sáng kiến nông nghiệp thông minh và thân thiện với khí hậu ở Ecuador, Niger, Zambia và Malawi. Gleam cũng hỗ trợ một chương trình được tài trợ bởi các sáng kiến khí hậu và Liên minh Không khí sạch vào việc nâng cao năng suất và giảm phát thải khí metan ở Nam Mỹ, Đông Nam Á và Đông và Tây Phi.

Nguyễn Minh Thu - Mard, theo FAO.
Trở lại      In      Số lần xem: 1159

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD