Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  40
 Số lượt truy cập :  34072848
Đặc trưng hóa học của thực vật cho biết cách thức hoạt động của các hệ sinh thái

Các nhà khoa học Carnegie đã phát hiện ra rằng, các loài thực vật cấu thành một hệ sinh thái là những công cụ dự báo về đặc điểm hóa học của hệ sinh thái tốt hơn so với các điều kiện môi trường như: địa hình, địa chất, hoặc độ cao. Đây là nghiên cứu đầu tiên sử dụng một thiết bị trên không có độ phân giải cao mới, phát hiện các chất hóa học để lập bản đồ nhiều loại chất của hệ sinh thái.

Các nhà khoa học Carnegie đã phát hiện ra rằng, các loài thực vật cấu thành một hệ sinh thái là những công cụ dự báo về đặc điểm hóa học của hệ sinh thái tốt hơn so với các điều kiện môi trường như: địa hình, địa chất, hoặc độ cao.

 

Đây là nghiên cứu đầu tiên sử dụng một thiết bị trên không có độ phân giải cao mới, phát hiện các chất hóa học để lập bản đồ nhiều loại chất của hệ sinh thái.

Kết quả được công bố ngày 8 tháng 4 năm 2013 trên Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia, là một bước quan trọng hướng tới hiểu biết về cách thức thành phần loài ảnh hưởng đến lượng cácbon, nitơ, các chu trình dinh dưỡng khác và những tác động của biến đổi khí hậu, sử dụng đất và các áp lực hệ sinh thái khác.

Hai mục tiêu sinh thái quan trọng là phải hiểu được sự phân bố và đa dạng của thực vật trong môi trường của chúng và cách thức dòng chất dinh dưỡng và năng lượng chảy qua các hệ sinh thái. Cả hai mục tiêu trên đều rất cần thiết để dự đoán xem môi trường có thể thay đổi như thế nào trong tương lai, nhưng vẫn chưa giải thích được tầm quan trọng tương đối của các ảnh hưởng khác nhau.

Kyla Dahlin - tác giả chính của nghiên cứu giải thích: Nhóm nghiên cứu đã sử dụng khả năng lập bản đồ độ phân giải cao của hệ thống lập bản đồ phân loại trong không khí của Đài quan sát trong không khí Carnegie (CAO AToMS) và đã khám phá ra rằng, quần thể thực vật cấu thành khu bảo tồn sinh học Jasper Ridge ở Bắc California là công cụ dự báo mạnh nhất. Họ giải thích rằng, 46% - 61% sự thay đổi trong các đặc trưng hóa học của thực vật và các đặc tính này nắm giữ chìa khóa về cách thức hoạt động của các hệ sinh thái.

Các quần thể thực vật ở Jasper Ridge bao gồm xavan / đồng cỏ, sồi thường xanh và chaparral, các hệ sinh thái đất ngập nước... Các nhà nghiên cứu đo lại bốn đặc điểm gắn với CAO AToMS từ không khí: nitơ của lá, cácbon của lá, hàm lượng nước ở lá và hàm lượng nước ở tán lá.

Họ đã kết hợp các dữ liệu trong không khí với các bản đồ về thiết bị quản lý môi trường, chẳng hạn như: địa hình và địa chất, bản đồ của quần xã thực vật và lịch sử sử dụng đất để xem liệu các điều kiện môi trường hoặc quần xã thực vật có cho thấy rõ hơn sự biến đổi hóa học của thực vật. Họ phát hiện ra rằng, điều kiện môi trường đóng một vai trò trong đó, nhưng quần thể thực vật là một công cụ dự báo tốt hơn.

Đồng tác giả Greg Asner - điều tra viên chính của CAO, nhận xét: những kết quả thu được là minh chứng cho việc áp dụng dụng kỹ thuật mới nhất lập bản đồ phổ trong không khí để nắm bắt được các chất trong tán lá của thực vật, cho phép các nhà nghiên cứu kết nối các thông tin hóa học với đa dạng sinh học và môi trường. Đây là những công cụ của tương lai phục vụ cho nghiên cứu sinh thái và khoa học bảo tồn.
 
L.H. - Mard, Theo Sciencedaily.
Trở lại      In      Số lần xem: 1228

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD