Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  9
 Số lượt truy cập :  33459871
Đóng gói cà chua bằng cà chua?

Cà chua rất được người dân Âu Châu ưa chuộng – nó trở thành nền tảng của nhiều công thức nấu ăn, dù cà chua tươi hay cà chua đóng hộp. Nhưng điều gì xảy ra với rác thải từ sản phẩm phụ của cà chua? Các nghiên cứu gia Châu Âu đã tìm ra 1 giải pháp để tận dụng rác thải này.

Cà chua rất được người dân Âu Châu ưa chuộng – nó trở thành nền tảng của nhiều công thức nấu ăn, dù cà chua tươi hay cà chua đóng hộp. Nhưng điều gì xảy ra với rác thải từ sản phẩm phụ của cà chua? Các nghiên cứu gia Châu Âu đã tìm ra 1 giải pháp để tận dụng rác thải này.

 

Dự án BIOCOPAC (Phát triển lớp phủ sinh học từ rác thải của quá trình chế biến cà chua để sử dụng cho bao bì kim loại) đang phát triển rất nhiều loại sơn sinh học thay thế mới cho ngành sản xuất đồ hộp bằng cách sử dụng cà chua – điều này sẽ tuân thủ Chỉ thị 2008/98/EC của Liên minh Châu Âu và làm giảm rác thải.

Nhóm BIOCOPAC tự tin rằng loại bao bì cải tiến của họ sẽ cải thiện chất lượng các vỏ hộp kim loại và giúp giảm sử dụng vỏ hộp bằng nhựa. Đồng thời, nó sẽ cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể cạnh tranh trong lĩnh vực bao bì kim loại.

Công trình nghiên cứu này sẽ tạo ra loại sơn sinh học phản ứng nhiệt. Nhóm nghiên cứu bắt đầu bằng việc phân tích và mô tả 2 loại rác thải cà chua. Tâm điểm hiện nay tập trung vào việc phát triển 1 phương pháp chiết xuất và tối ưu hóa loại nhựa sinh học này. Họ sẽ sử dụng các kỹ thuật thân thiện môi trường để chiết xuất loại nhựa sinh học này từ vỏ cà chua. Nhựa sinh học này thực ra là cutin – 1 loại chất liệu không thấm nước giống như chất sáp được tìm thấy ở vách của rất nhiều loại tế bào thực vật khác nhau.

Loại sơn cho bao bì kim loại được sử dụng ở những thực phẩm có các thuộc tính hóa-lý này còn hoàn toàn từ thiên nhiên. Loại sơn cuối cùng này sẽ tương tự với những loại sơn được sử dụng xưa nay và có thể sử dụng ở các xí nghiệp công nghiệp.

Những loại sơn mới này sẽ được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu pháp chế của Liên minh Châu Âu, nhưng các nghiên cứu gia sẽ thực hiện thêm nhiều thử nghiệm để đảm bảo chắc chắn tính phù hợp của sản phẩm này đối với các hộp thiếc đựng đồ ăn và bao bì thực phẩm.

Bluesky - Dostdongnai, theo Phys.org

Trở lại      In      Số lần xem: 1515

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD