Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  35
 Số lượt truy cập :  34069121
Dự án chăn nuôi gia súc nhỏ mang lại sự thịnh vượng cho người nông dân Burkina Faso

Một dự án cung cấp các giống gà, gà tây, cừu và lợn cho nông dân quy mô nhỏ trong đó hầu hết là phụ nữ đã chứng minh rằng, với các khóa đào tạo, sự hỗ trợ thú y và tăng cường tính tiếp cận thị trường, chăn nuôi gia súc sẽ là một giải pháp tuyệt vời để giúp người dân thoát khỏi đói nghèo.

Một dự án cung cấp các giống gà, gà tây, cừu và lợn cho nông dân quy mô nhỏ trong đó hầu hết là phụ nữ đã chứng minh rằng, với các khóa đào tạo, sự hỗ trợ thú y và tăng cường tính tiếp cận thị trường, chăn nuôi gia súc sẽ là một giải pháp tuyệt vời để giúp người dân thoát khỏi đói nghèo.

 

Dự án do Italia tài trợ trong thời gian 3 năm và được thực hiện bởi Bộ Tài nguyên động vật và Thủy sản với sự hỗ trợ kỹ thuật của FAO. Dự án đã giúp 200 gia đình nông dân ở gần các thị trấn của Bobo-Dioulasso và Nouna ở phía tây Burkina Faso trong lĩnh vực chăn nuôi gia súc. Ngoài việc cung cấp nguồn con giống, dự án giúp nông dân xây dựng các khu chuồng trại với chi phí thấp, cung cấp đầu vào thú y như vắc-xin và thức ăn chăn nuôi bổ sung và người nông dân được đào tạo về các biện pháp chăm sóc gia súc.

Những người hưởng lợi từ dự án sử dụng một số gia súc làm nguồn thức ăn có chứa nhiều protein, và số gia súc còn lại được bán ra thị trường tạo nguồn thu nhập. Thu nhập bình quân trong một năm cho mỗi gia đình là khoảng 600 USD cho chăn nuôi lợn, 270 USD cho chăn nuôi gà và 216 USD cho chăn nuôi gà tây.

François Rasolo, Đại diện FAO tại Burkina Faso cho biết: “Đây là một thành công của dự án do chính phủ chủ trì với sự hỗ trợ của FAO và nhà tài trợ Italia. Dự án này có thể nhân rộng ở những nơi khác”.

Một số mục tiêu chính sách quốc gia của Burkina Faso bao gồm xóa đói giảm nghèo và tăng cường an ninh lương thực cũng như làm chậm quá trình di cư từ nông thôn ra thành phố. Sau thành công của dự án, Bộ Tài nguyên động vật và Thủy sản đã xây dựng một quy hoạch tổng thể để giới thiệu ngành chăn nuôi gia súc nhỏ đến các đối tượng nông dân mục tiêu ở 45 tỉnh của đất nước. Trong số 200 trang trại được hưởng lợi từ dự án, khoảng 130 trang trại do phụ nữ quản lý. Họ thực hiện rất thuần thục các kỹ năng cần thiết trong chăn nuôi gia súc nhỏ. Với những kỹ thuật mới học được gần đây, họ đã tạo ra khoản thu nhập mỗi năm khoảng 400 USD.

Jérémie Ouédraogo, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên động vật và Thủy sản cho biết: “Chăn nuôi gia súc nhỏ với những đào tạo tối thiểu sử dụng một khoản đầu tư không nhiều có thể tạo ra sự giàu có cho người nông dân”.

Burkina Faso là một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới. Thu nhập (GDP) bình quân đầu người của nước này chỉ có 1.200 USD, xếp thứ 27 trong các nước nghèo nhất thế giới. Nông nghiệp chiếm 32% sản lượng nội địa và tạo việc làm cho 80% dân chúng. Hoạt động nông nghiệp chủ yếu là chăn nuôi gia súc, nhưng ở miền Nam và Tây Nam, người dân cũng trồng cây lúa miến, cây kê, ngô, cây lạc, lúa và bông.

Nguyễn Minh Thu - Agroviet, Theo FAO.
Trở lại      In      Số lần xem: 1530

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD