Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  67
 Số lượt truy cập :  34082089
Hệ thống theo dõi động vật giúp thúc đẩy nghiên cứu các loài

Các nhà khoa học ở Hoa Kỳ và Đức đang theo dõi chuyển động của động vật nhờ phương pháp dữ liệu lớn, kết hợp dữ liệu theo dõi bằng hệ thống định vị tòan cầu với thông tin thời tiết và địa hình của vệ tinh.

Các nhà khoa học ở Hoa Kỳ và Đức đang theo dõi chuyển động của động vật nhờ phương pháp dữ liệu lớn, kết hợp dữ liệu theo dõi bằng hệ thống định vị tòan cầu với thông tin thời tiết và địa hình của vệ tinh.

 

Hệ thống mới có thể xử lý hàng triệu điểm dữ liệu và phục vụ cùng một lúc hàng trăm nhà khoa học. Đây là công cụ hữu hiệu để tìm hiểu các loại hình thời tiết và địa hình ảnh hưởng ra sao đến các mô hình di cư. Cuối cùng, nó sẽ giúp giải đáp những vấn đề toàn cầu về mức độ ảnh hưởng của những thay đổi trên hành tinh đến các quần thể động vật và chuyển động của chúng.

 

Trong nghiên cứu điển hình về ứng dụng của hệ thống mới, các nhà nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu để phân tích đường bay của chim hải âu Galapagos. Ngoài theo dõi từng con chim bằng hệ thống định vị toàn cầu, các nhà khoa học đã thu thập dữ liệu vệ tinh về các mô hình thời tiết và nồng độ chất diệp lục dưới biển có liên quan đến các nguồn thức ăn.

 

Các nhà khoa học đã hiểu được rằng các con đường lựa chọn của chim đưa chúng đến những khu vực yêu thích trên bờ biển Pêru nơi chúng có thể tìm kiếm thức ăn. Chim hải âu lựa chọn con đường khôn ngoan cho phép chúng lợi dụng hướng xuôi chiều gió trong phần lớn quãng đường bay dài.

 

Ngoài cho phép các nhà khoa học làm việc với nhiều lớp thông tin, hệ thống mới đơn giản hóa công tác xử lý dữ liệu. Theo các nhà khoa học, những công việc này đòi hỏi các nghiên cứu sinh phải làm trong nhiều giờ, thì đến nay chỉ cần một cái nhấp chuột.

 

N.P.D - NASATI, Theo Sciencedaily, 7/2013

Trở lại      In      Số lần xem: 1025

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD