Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  33
 Số lượt truy cập :  34081120
Hỗ trợ an ninh lương thực toàn cầu bằng cách kết hợp các phương pháp khác nhau

Các nhà nghiên cứu cùng với Viện Khoa học Thực phẩm và Nông nghiệp của trường Đại học Florida (UF/IFAS) hiện đang giúp các nhà sản xuất đáp ứng tốt hơn nhu cầu lương thực toàn cầu. Hiện họ đã kết hợp phương pháp mô phỏng và thống kê để trợ giúp dự báo ảnh hưởng của nhiệt độ đến cây lúa mỳ trên toàn thế giới. Một nhóm các nhà nghiên cứu trên toàn cầu do các nhà khoa học tại UF/IFAS dẫn đầu đã sử dụng hai phương pháp mô phỏng khác nhau và một phương pháp thống kê để dự báo tác động của sự gia tăng nhiệt độ tới sản xuất lúa mì toàn cầu, và tất cả đưa đến dự toán tương tự.

Các nhà nghiên cứu cùng với Viện Khoa học Thực phẩm và Nông nghiệp của trường Đại học Florida (UF/IFAS) hiện đang giúp các nhà sản xuất đáp ứng tốt hơn nhu cầu lương thực toàn cầu. Hiện họ đã kết hợp phương pháp mô phỏng và thống kê để trợ giúp dự báo ảnh hưởng của nhiệt độ đến cây lúa mỳ trên toàn thế giới.

 

Một nhóm các nhà nghiên cứu trên toàn cầu do các nhà khoa học tại UF/IFAS dẫn đầu đã sử dụng hai phương pháp mô phỏng khác nhau và một phương pháp thống kê để dự báo tác động của sự gia tăng nhiệt độ tới sản xuất lúa mì toàn cầu, và tất cả đưa đến dự toán tương tự.

Phát hiện này được công bố trong một nghiên cứu trên tạp chí Nature Climate Change. Đây là phát hiện rất quan trọng trong việc dự báo sản lượng lúa mì và các loại cây trồng khác mà chúng ta sẽ cần để nuôi sống dân số thế giới, Senthold Asseng - giáo sư ngành kỹ thuật nông nghiệp và sinh học tại UF/IFAS và là người dẫn dắt nghiên cứu này cho biết.

Dự báo sản lượng cây trồng là rất quan trọng bởi vì nhiệt độ tăng có xu hướng kìm hãm trái cây, rau và các cây trồng khác không phát triển tốt như khả năng vốn có của chúng, Asseng nói.

Asseng cho biết: "Đây là lần đầu tiên một nghiên cứu khoa học đã so sánh các phương pháp khác nhau để đánh giá tác động của nhiệt độ tới sản xuất cây trồng toàn cầu. Bởi các phương pháp khác nhau này hướng đến những tác động rất giống nhau, nó làm tăng sự tự tin của chúng tôi trong việc đánh giá tác động của nhiệt độ tới sản xuất cây trồng toàn cầu".

Theo một nghiên cứu năm 2012 của Tổ chức Nông Lương Liên Hợp Quốc, nhu cầu lương thực toàn cầu dự báo sẽ tăng 60% - với 9 tỷ người vào giữa thế kỷ 21. Một loại cây trồng quan trọng giúp nuôi sống thế giới là lúa mì. Trên toàn cầu, Trung Quốc có sản lượng lúa mì cao nhất là khoảng 265 triệu pound mỗi năm, trong khi Mỹ sản xuất ra khoảng 132 triệu pound.

Bing Liu - sinh viên trường Đại học Nông nghiệp Nam Kinh tại Trung Quốc hiện đang thực hiện nghiên cứu tại phòng thí nghiệm Asseng, là tác giả chính của nghiên cứu với sự tham gia của gần 50 nhà khoa học trên toàn thế giới. Nghiên cứu này là một phần của Dự án cải thiện và so sánh lẫn nhau trong mô hình nông nghiệp (AgMIP), trong đó tập hợp các nhà khoa học nông nghiệp từ khắp nơi trên thế giới để nghiên cứu tác động của biến đổi khí hậu và các lựa chọn thích ứng. Nhiều người trong số các nhà khoa học đã làm việc với Asseng trên mô hình máy tính để mô phỏng sự phát triển cây trồng và năng suất, đặc biệt là đối với lúa mì.

"Đánh giá đáng tin cậy của biến đổi khí hậu tác động tới an ninh lương thực đòi hỏi sử dụng tích hợp các mô hình khí hậu, cây trồng và các mô hình kinh tế", Asseng nói.
 
K.P. - Mard, theo Sciencedaily.
Trở lại      In      Số lần xem: 876

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD