Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  48
 Số lượt truy cập :  34079763
Kích thước vòi phun có thể xác định năng suất cây trồng tăng hay giảm

Kích thước của vòi phun có thể tạo sự khác biệt rất lớn đến hiệu quả của thuốc trừ sâu và điều đó có thể có nghĩa là có một sự gia tăng 25-50% về sản lượng hoặc là một sự sụt giảm 25-50%, theo một chuyên gia từ trường Khoa học Môi trường, nông nghiệp, thực phẩm của Đại học bang Ohio.

Kích thước của vòi phun có thể tạo sự khác biệt rất lớn đến hiệu quả của thuốc trừ sâu và điều đó có thể có nghĩa là có một sự gia tăng 25-50% về sản lượng hoặc là một sự sụt giảm 25-50%, theo một chuyên gia từ trường Khoa học Môi trường, nông nghiệp, thực phẩm của Đại học bang Ohio.

 

Theo một báo cáo được công bố, nông dân đã tiêu tốn khoảng 4,1 tỷ USD vào thuốc trừ sâu mỗi năm. Và dụng cụ phun có thể có giá hơn 250.000 USD, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ cho biết.

Erdal Ozkan, một giáo sư kỹ thuật nông nghiệp và là chuyên gia về kỹ thuật phun hợp tác với trường Đại học mở bang Ohio và Trung tâm Nghiên cứu và phát triển nông nghiệp (OARDC) cho biết: “Người nông dân thường chọn thuốc trừ sâu dựa vào hiệu quả của thuốc, chứ không quan tâm tới giá thành. Vì vậy, một cách để tiết kiệm trong quá trình trồng trọt là cách chúng ta sử dụng thuốc trừ sâu, và chọn đúng loại và kích cỡ vòi phun”.

Người trồng càng xác định được rõ ràng và chính xác kích thước và loại vòi phun trong quá trình sử dụng thì họ có thể sẽ tiết kiệm được chi phí. Chẳng hạn như, nếu người trồng phun thuốc nhiều hơn mức được khuyến nghị thì đó sẽ là một sự lãng phí tiền bạc.

Các cuộc khảo sát quốc gia về kết quả ứng dụng thực địa đã cho thấy chỉ có khoảng 1/3 bình xịt thuốc trừ sâu được áp dụng theo mức khuyến nghị, trong khi 2/3 đã không tuân theo chỉ dẫn, Ozkan nói.

Thực hiện đúng có thể dẫn đến kiểm soát tốt hơn, tiết kiệm được chi phí, và không phải phun lại lần thứ hai. Nếu chọn kích cỡ vòi phun sai, hậu quả sẽ không bộc lộ ngay, nhưng sau này, trong mùa sinh trưởng khi cỏ dại, côn trùng, bệnh dịch hoặc tất cả các dịch hại trên sẽ xảy ra trên các loại cây trồng ở các vùng canh tác cụ thể.

Ozkan cho biết người trồng có thể cải thiện hiệu suất của bình xịt nếu họ:

• - Luôn luôn hiệu chỉnh dụng cụ bằng nước trước khi phun để đảm bảo rằng phun được sử dụng hóa chất ở mức khuyến cáo.
• - Trộn hóa chất trong một lọ nhỏ trước khi đổ chúng vào bình phun để đạt được một hỗn hợp đồng nhất.
• - Xác định xem liệu loại thuốc trừ sâu đó có yêu cầu tá dược cụ thể để có hiệu quả hay không.
• - Người trồng trọt cần hiểu rằng một số loại thuốc trừ sâu dễ bay hơi.
• - Kiểm tra các thành phần của dụng cụ phun để đảm bảo đúng kích cỡ và loại vòi, kiểm tra hệ thống vòi phun về khả năng rò rỉ, đồng thời kiểm tra hệ thống khuấy trộn của bình để đảm bảo hiệu quả của hỗn hợp trộn trong bình.
• - Hãy chắc chắn rằng ống đong trên bình phun là chính xác và sử dụng bình phun trong phạm vi áp suất khuyến cáo của nhà sản xuất vòi phun.
 
NB - Mard, Theo OSU Extension.
Trở lại      In      Số lần xem: 1340

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD