Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  53
 Số lượt truy cập :  34075465
Lai tạo giống hành tây mới với hương vị ngon hơn và thời gian sử dụng dài hơn

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã lai tạo giống hành mới sau 12 năm nghiên cứu. Họ tin rằng sau vài năm thử nghiệm, giống hành này có thể được đem trồng phổ biến. Nhà nghiên cứu Steve Miller cho biết: Giống hành này có thời gian sử dụng lâu hơn và có hương vị hấp dẫn. Các giống hành hiện tại thường chứa nhiều nước và mềm do hàm lượng đường thấp.

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã lai tạo giống hành mới sau 12 năm nghiên cứu. Họ tin rằng sau vài năm thử nghiệm, giống hành này có thể được đem trồng phổ biến.

 

Nhà nghiên cứu Steve Miller cho biết: Giống hành này có thời gian sử dụng lâu hơn và có hương vị hấp dẫn. Các giống hành hiện tại thường chứa nhiều nước và mềm do hàm lượng đường thấp, điều này khiến thời gian sử dụng ngắn và hành bị mềm khi nấu. Giống hành mới này có hàm lượng đường cao hơn, chứa ít nước hơn và thời gian sử dụng dài hơn.

Martha Mutschler, giáo sư về nhân giống cây trồng và di truyền học đã lai tạo các giống hành mới và dựa trên các kết quả thử nghiệm để lựa chọn ba giống hành mới đưa vào trồng thử nghiệm mở rộng năm ngoái. “Mục tiêu của tôi là lai tạo giống hành có hàm lượng đường cao hơn, thời gian sử dụng dài hơn và thích nghi với điều kiện thời gian sinh trưởng dài hơn ở New York”, Mutschler nói. “Các giống hành hiện nay có hàm lượng đường thấp và thời gian sinh trưởng không kéo dài. Đối với nông dân địa phương, giống hành mới chất lượng cao sẽ tạo cơ hội để đa dạng hóa các dòng sản phẩm của họ”.

Mutschler và các đồng nghiệp đã nghiên cứu lai tạo các giống hành với độ cay thấp và lượng đường cao hơn. Một số giống hành được lai tạo với phương pháp nhân giống thông thường. Ngoài ra, trong quá trình hợp tác với Elizabeth Earle, giáo sư về nhân giống cây trồng và di truyền học, các giống hành được lai tạo với một quá trình “đơn bội đôi”, quá trình nuôi cấy mô hoa hành tây chưa trưởng thành nhân đôi một bộ nhiễm sắc thể để tăng tốc độ sinh sản.

NMT - Mard, Theo agriculturenews.
Trở lại      In      Số lần xem: 1270

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD