Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  68
 Số lượt truy cập :  34081361
Máy đếm nho tự động giúp tăng sản lượng nho

Một chuyên gia về rô bốt thuộc trường Đại học Carnegie Mellon ở Hoa Kỳ đã phát triển được hệ thống đếm nho tự động giúp những người quản lý vườn nho sản xuất rượu vang ngon hơn.

Một chuyên gia về rô bốt thuộc trường Đại học Carnegie Mellon ở Hoa Kỳ đã phát triển được hệ thống đếm nho tự động giúp những người quản lý vườn nho sản xuất rượu vang ngon hơn.

 

Để tìm ra những khu vực của một vườn nho cần được cắt tỉa, tưới nước hoặc phun thêm thuốc bảo vệ thực vật, người trồng nho cần biết số lượng quả đã có, vị trí có nho và nho ở dưới bao nhiêu tán lá. Tuy nhiên, việc đếm nho trong vườn là công việc khó khăn và gian khổ, đòi hỏi người lao động phải đếm mỗi chùm nho dưới các cành lá. Các nhà sản xuất rượu vang thường chỉ lấy mẫu vài cành để ước tính sản lượng nho, nhưng các vườn nho có xu hướng thay đổi nhiều đến mức các dự đoán về sản lượng nho chỉ chính xác ở mức khoảng 30% so với sản lượng thu hoạch cuối cùng.

 

Do đó, các nhà khoa học đã thử nghiệm hệ thống đếm nho tự động. Khi họ đi dọc vườn nho trên chiếc xe 4 bánh, một máy ảnh ghi lại 5 hình ảnh độ phân giải cao mỗi giây. Còn máy quét lade chụp hình cây nho. Các nhà nghiên cứu làm thí nghiệm vào ban đêm để đảm bảo ánh sáng được duy trì liên tục trên các bức ảnh và thu  thập khoảng 1 terabyte dữ liệu trong vài giờ. Sau đó, một hệ thống thị giác máy phát hiện những quả nho ở giữa tán lá và đếm số lượng nho với độ chính xác cao hơn mức mà con người có thể đạt được. Đặt những quả nho này trên bản đồ 3D của máy quét lade về vườn nho sẽ cho thấy những khu vực trông thưa thớt hoặc cần cắt tỉa…

 

Nông dân trồng nho có thể sử dụng phương pháp quét 3D tán lá để kiểm soát các yếu tố quan trọng như độ lớn của vòm lá, không chỉ xác định được lượng đường có trong nho nhờ quá trình quang hợp, mà cả ánh nắng mặt trời mà nho được đón nhận.

 

Các nhà nghiên cứu cho biết: Hệ thống đếm nho tự động có thể đến với người sử dụng vào năm tới.

 

N.P.D - NASATI, Theo Scientist, 7/2013

Trở lại      In      Số lần xem: 1137

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD