Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  57
 Số lượt truy cập :  34072123
Mở rộng quy mô sản xuất nông nghiệp theo hướng bảo tồn ở Zambia

Liên minh châu Âu (EU), FAO và Chính phủ Zambia đã đưa ra chương trình kéo dài trong 4 năm với khoản đầu tư 11 triệu euro để tăng năng suất và sản lượng cây trồng cho hơn 300.000 nông dân sản xuất quy mô nhỏ bằng cách thúc đẩy các hoạt động sản xuất nông nghiệp theo hướng bảo tồn.

Liên minh châu Âu (EU), FAO và Chính phủ Zambia đã đưa ra chương trình kéo dài trong 4 năm với khoản đầu tư 11 triệu euro để tăng năng suất và sản lượng cây trồng cho hơn 300.000 nông dân sản xuất quy mô nhỏ bằng cách thúc đẩy các hoạt động sản xuất nông nghiệp theo hướng bảo tồn.

 

Sản xuất nông nghiệp của các hộ nông dân ở Zambia bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi suy thoái đất, giá các nguyên liệu đầu vào cao, thị trường sản phẩm kém và tập quán canh tác kém. Chương trình này được đưa ra nhằm mục đích mang lại cho ngành nông nghiệp nước này một phương pháp để 315.000 nông dân ở 9/10 tỉnh của Zambia có thể sản xuất nông nghiệp bền vững và có lợi nhuận.

Người đại diện của FAO tại Zambia, ông George Okech cho biết: “Sản xuất nông nghiệp theo hướng bảo tồn giúp tiết kiệm lao động, tăng hiệu quả sử dụng nguyên liệu đầu vào, tăng sản lượng và thân thiện với môi trường. Sản xuất nông nghiệp theo hướng bảo tồn cũng giúp ngành nông nghiệp có khả năng phục hồi tốt hơn sau hạn hán và phòng chống xói mòn đất”. Giải pháp này giúp phát triển nông nghiệp cho 40% dân số nông thôn ở Zambia, nơi nông nghiệp là sự sống còn của họ.

Dự án mới được xây dựng trên thành tựu đạt được từ các hỗ trợ trước đó của EU dành cho các hoạt động của FAO tại Zambia. Từ năm 2009 đến năm 2012, FAO đã thực hiện Chương trình Hỗ trợ các đầu vào cho người nông dân với khoản đóng góp 16,9 triệu euro từ EU. Chương trình này đã giúp tăng gấp đôi sản lượng ngô, trong khi tỷ lệ phần trăm các gia đình đã có thể sản xuất thực phẩm thặng dư so với nhu cầu của họ đã tăng từ gần một nửa đến hơn ba phần tư dân số.

Sản xuất nông nghiệp theo hướng bảo tồn là một cách quản lý hệ sinh thái nông nghiệp nhằm nâng cao năng suất trong khi vẫn bảo vệ môi trường. Phương pháp này được dựa trên ba nguyên tắc liên kết với nhau đó là: xáo trộn đất tối thiểu, che phủ đất thường xuyên và luân canh cây trồng. Thêm vào đó, với việc sử dụng các giống có chất lượng và thực hiện quản lý dịch hại tổng hợp, quản lý chất dinh dưỡng, cỏ dại và nguồn nước cũng như việc sử dụng các phương pháp tiếp cận bền vững, sản xuất nông nghiệp theo hướng bảo tồn có thể phục vụ như một cơ sở cho việc tăng cường định hướng thị trường và sự bền vững của sản xuất nông nghiệp.

NMT - Mard, Theo FAO.
Trở lại      In      Số lần xem: 1305

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD