Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  40
 Số lượt truy cập :  34072917
Nghiên cứu tuyển chọn các giống đậu tương hoàn hảo

Ngành chăn nuôi gia súc và gia cầm trong nước là khách hàng số 1 của nông dân trồng đậu tương của Mỹ, với 97% lượng bột đậu tương xay thô được sử dụng làm thức ăn gia súc và gia cầm ở Mỹ.

Ngành chăn nuôi gia súc và gia cầm trong nước là khách hàng số 1 của nông dân trồng đậu tương của Mỹ, với 97% lượng bột đậu tương xay thô được sử dụng làm thức ăn gia súc và gia cầm ở Mỹ.

 

Xác định kết quả đạt được về năng suất của các giống dậu tương khác nhau là một quá trình lâu dài, chuyên sâu và các nhà nghiên cứu đang tìm kiếm những phương pháp mới để tạo ra những giống ưu việt hơn một cách dễ dàng hơn. Hiện đang có một phương pháp mới có thể dẫn đường cho một quá trình nhân giống đậu tương hiệu quả hơn.

Phân tích quang phổ xác định tần suất hoạt động quang hợp diễn ra ở thực vật thông qua việc đo lại hệ số phản xạ của ánh sáng mặt trời bị chặn. Hiệp hội Đậu tương Kansas đã hỗ trợ tài chính cho nghiên cứu của trường Đại học bang Kansas (KSU) về sử dụng phân tích quang phổ để loại trừ các giống đậu tương cho năng suất thấp.

Bill Schapaugh, nhà lai tạo giống đậu tương của KSU cho biết, mục tiêu của nghiên cứu là khám phá xem công nghệ mới này có hiệu quả như thế nào trong dự đoán sản lượng, khả năng chống chọi với căng thẳng, và khả năng kháng bệnh của các giống đậu tương để loại bỏ sớm các giống không có triển vọng.

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng các công cụ trên mặt đất để ghi lại dữ liệu phản xạ ánh sáng ở các giai đoạn khác nhau trong vòng đời của cây đậu tương. Họ so sánh các dữ liệu này với năng suất tổng thể và phát hiện ra một mối tương quan.

Nếu loại bỏ các giống năng suất thấp mà không cần phải thu hoạch chúng, thì các chương trình nhân giống sẽ tiết kiệm thời gian, không gian và tiền bạc.
 
TC - Mard, theo Allaboutfeed.
Trở lại      In      Số lần xem: 1464

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD