Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  73
 Số lượt truy cập :  34070653
Nghiên cứu về tác động của việc loại bỏ các phụ phẩm từ cây ngô đối với môi trường

Việc loại bỏ các phụ phẩm của cây ngô đòi hỏi con người cần có các biện pháp quản lý cẩn thận để tránh làm tăng thêm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính và hiện tượng xói mòn đất. Đây là kết quả của nghiên cứu do các nhà nghiên cứu Đại học Purdue thực hiện.

Việc loại bỏ các phụ phẩm của cây ngô đòi hỏi con người cần có các biện pháp quản lý cẩn thận để tránh làm tăng thêm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính và hiện tượng xói mòn đất. Đây là kết quả của nghiên cứu do các nhà nghiên cứu Đại học Purdue thực hiện.

 

Nghiên cứu chỉ ra tác động môi trường từ các phụ phẩm của cây ngô có thể được giảm bằng cách thêm cây che phủ mùa đông, nhưng biện pháp này có thể làm tăng chi phí sản xuất. Một số biện pháp luân canh cây trồng và kết hợp canh tác sẽ có tính thân thiện với môi trường hơn so với những biện pháp khác, ông Ben Gramig, thuộc Khoa Kinh tế nông nghiệp Đại học Purdue và là tác giả chính của nghiên cứu cho biết.
Phụ phẩm của cây ngô là các bộ phận còn lại của một cây ngô sau khi thu hoạch bắp ngô.
 
Khí nhà kính từ các cánh đồng trồng ngô khi đó được giải phóng vào khí quyển khi lượng khí các-bon trong đất bị xáo trộn trong quá trình loại bỏ phụ phẩm của cây ngô. Lượng khí thải cũng phát sinh khi phân bón nitơ được sử dụng hoặc phụ phẩm cây trồng phân hủy. Việc cày bừa làm nới lỏng đất, và khi kết hợp với việc loại bỏ các phụ phẩm của cây ngô sẽ làm quá trình xói mòn đất tăng lên.

Luật liên bang Mỹ yêu cầu 16 tỷ ga-lông ethanol cần được sản xuất mỗi năm như là một phần của tiêu chuẩn nhiên liệu tái tạo của Mỹ. Mục đích của tiêu chuẩn này là để giảm lượng phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính. Các khí nhà kính được cho là góp phần tạo nên biến đổi khí hậu. Nghiên cứu của Đại học Purdue tiến hành đánh giá các tác động môi trường và chi phí của việc thu dọn các phụ phẩm từ cây ngô tại các khu vực trồng ngô tiêu biểu của nước Mỹ. Việc so sánh được thực hiện bằng cách kết hợp với các mô hình mô phỏng khí gây hiệu ứng nhà kính.

Trong phân tích của mình, Gramig, kỹ sư nông nghiệp và kỹ sư sinh học Đại học Purdue và các đồng nghiệp tìm thấy rằng một hệ thống trồng ngô liên tục từ năm này sang năm khác với biện pháp làm đất truyền thống và 52% phụ phẩm từ cây ngô bị loại bỏ thải ra lượng khí nhà kính lớn nhất là 3,5 tấn và tạo nên lượng trầm tích đất lớn nhất là 1,1 tấn trên mỗi mẫu đất trồng. Mỗi mẫu đất trồng ngô thế này sẽ có 2,7 tấn phụ phẩm từ cây ngô. Việc trồng luân phiên ngô – đậu tương mà không cày bừa đất sẽ làm giảm 2,7 tấn khí cácbon điôxit trên mỗi mẫu đất trồng và thu được 2 tấn phụ phẩm từ cây ngô. Nghiên cứu cũng chỉ ra việc loại bỏ các phụ phẩm từ cây ngô có mức chi phí thấp nhất tại các ruộng trồng luân canh ngô với đậu tương.

NMT - Mard, Theo phys.org.
Trở lại      In      Số lần xem: 1631

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD