Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  42
 Số lượt truy cập :  34081954
Phát hiện ra côn trùng cho biết về biến đổi khí hậu

Các nhà sinh vật học của Trường Đại học Simon Fraser, Canada đã phát hiện ra một họ các loài côn trùng mới đã tuyệt chủng sẽ giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về một số động vật phản ứng với biến đổi khí hậu toàn cầu và sự phát triển của cộng đồng như thế nào.

Các nhà sinh vật học của Trường Đại học Simon Fraser, Canada đã phát hiện ra một họ các loài côn trùng mới đã tuyệt chủng sẽ giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về một số động vật phản ứng với biến đổi khí hậu toàn cầu và sự phát triển của cộng đồng như thế nào.


(Ảnh: Trường Đại học Simon Fraser, Canada )

 

Các nhà nghiên cứu đã định rõ họ côn trùng Eorpidae mới, sau kỷ nguyên Eocene, tuổi trưởng thành của các loài côn trùng sống cách đây khoảng 50 triệu năm. Các hóa thạch được tìm thấy ở British Columbia và tiểu bang Washington, nổi bật nhất ở Fossil Beds McAbee gần Cache Creek, trước công nguyên.

 

"Họ côn trùng Eorpidae là một trong sáu nhóm họ côn trùng có liên quan chặt chẽ trong kỷ nguyên Eocene, nhưng ngày nay nhóm này đã giảm xuống còn hai nhóm. Tại sao lại có những khác biệt?" Archibald cho biết. "Chúng tôi tin rằng câu trả lời có thể nằm ở sự kết hợp của hai phạm vi thách thức lớn có thể đã bị tiêu diệt không thương sót: Sự đa dạng tiến hóa của một nhóm côn trùng cạnh tranh mạnh mẽ và biến đổi khí hậu toàn cầu".

 

Trong sự đa dạng tiến hóa lớn, kiến ​​phát triển từ một nhóm nhỏ để trở thành những cầu thủ sinh thái lớn trong kỷ nguyên Eocene, hiện nay sự cạnh tranh với những loài scorpionflies về nguồn thức ăn theo tính cách hoàn toàn mới và hiệu quả.

 

Ngày nay, các nhà khoa học nhìn thấy mối liên hệ giữa khí hậu toàn cầu đã ấm hơn cách đây 50 triệu năm đã kết hợp với sự gia tăng khí cacbon trong khí quyển. Cùng với điều này, mùa đông  lạnh ít hơn, thậm chí chỉ mát, mực nước dâng cao hơn ở những nơi các loài côn trùng sinh sống. Nhiệt độ trung bình tương tự như thành phố Vancouver hiện đại và lớn nhất ở bờ biển phía tây của bang British Columbia, Canada.

 

Khi khí hậu bên ngoài vùng nhiệt đới sau đó trở lại mát mẻ, nhiệt độ theo mùa cũng đã mở rộng, hình thành mô hình mới về mùa hè nóng và mùa đông có băng tuyết. Các nhóm thực vật và động vật sinh sống ở vùng cao Eocene đã phát triển nhanh vào mùa đông, di chuyển đến các vùng nhiệt đới nóng và thích ứng với khí hậu, hoặc bị tuyệt chủng.

 

Canthostnews theo sciencedaily.

 

Trở lại      In      Số lần xem: 1245

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD