Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  71
 Số lượt truy cập :  34077114
Tàn dư mía sau thu hoạch phân hủy do nấm tại chỗ

Một số loài nấm được phân lập từ các nguồn khác nhau: tàn dư mía sau thu hoạch, đất, phân hủy lá rừng và từ sợi nấm thu được từ các bộ phận bên trong của quả thể nấm tươi thu thập trong khu vực Las Yungas (Argentina).

Marianela Maza, Hipólito Fernando Pajot, María Julia Amoroso, Marta Graciela Yasem International Biodeterioration & Biodegradation Volume 87, February 2014, Pages 18–25

 

Một số loài nấm được phân lập từ các nguồn khác nhau: tàn dư mía sau thu hoạch, đất, phân hủy lá rừng và từ sợi nấm thu được từ các bộ phận bên trong của quả thể nấm tươi thu thập trong khu vực Las Yungas (Argentina).

 

Các phân lập lần đầu tiên được sàng lọc cho khả năng sản xuất carboxymethyl cellulose (CMC) phân hủy và quá trình oxy hóa. Sau khi sàng lọc, mười bảy dòng phân lập được tiếp tục thử nghiệm cho khả năng ligninolytic của chúng bằng cách đánh giá hoạt động polyphenoloxidase, laccase, mangan endoxylanase và peroxidase.

 

Dựa trên các hoạt động lignocellulolytic của chúng, năm dòng phân lập (Bjerkandera sp. Y- HHM2, Phanerochaete sp. Y- RN1, Pleurotus sp. Y- RN3, Hypocrea nigricans SCT- 4.4 và Myrothecium sp. S - 3.20) đã được lựa chọn cho chất lỏng và trạng thái rắn lên men trong môi trường nuôi cấy bao gồm cả xơ bã mía. Sản xuất các enzym lignocellulolytic, giảm khối lượng khô và nồng độ phenol trong phần hòa tan trong nước sau đó đã được đánh giá. Kết quả cho thấy chủng bản địa với hoạt động lignocellulolytic phù hợp với tăng sự phân hủy tàn dư mía sau thu hoạch và hỗ trợ việc sử dụng các chủng nấm như một thay thế cho việc đốt trước và sau thu hoạch.

 

Phương pháp xử lý sinh học sử dụng Phanerochaete sp. Y- RN1, Pleurotus sp. Y- RN3 và Myrothecium sp. S - 3.20 có thể được sử dụng để làm giảm và tăng khả năng tiếp cận với các thành phần lignocellulose trong tàn dư mía.

 

NGUYỄN ĐẠI HƯƠNG – SRI.

Trở lại      In      Số lần xem: 1124

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD