Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  71
 Số lượt truy cập :  34077871
Tạo được giống cà chua tím chất lượng đặc biệt nhờ kỹ thuật chuyển gene

Một giống cà chua có màu tím biến đổi gen với chất lượng cao hơn giống thông thường đồng thời có thể bảo quản lâu đến hơn một tháng trong điều kiện bình thường đã được tạo ra bởi một nhóm các nhà khoa học. Cà chua biến đổi gen có màu sắc khác thường này là do một sắc tố tự nhiên là anthocyanin, cho phép quá trình thu hoạch và vận chuyển có thời gian dài hơn, thời gian sử dụng được lâu hơn so với những trái cây thân leo thông thường khác.

Kỹ thuật chuyển gene thực vật vừa tạo ra thành tựu rực rỡ sau khi tạo ra giống cà chua màu tím co chất lượng vượt trội

 

Một giống cà chua có màu tím biến đổi gen với chất lượng cao hơn giống thông thường đồng thời có thể bảo quản lâu đến hơn một tháng trong điều kiện bình thường đã được tạo ra bởi một nhóm các nhà khoa học. Cà chua biến đổi gen có màu sắc khác thường này là do một sắc tố tự nhiên là anthocyanin, cho phép quá trình thu hoạch và vận chuyển có thời gian dài hơn, thời gian sử dụng được lâu hơn so với những trái cây thân leo thông thường khác.

 

Thử nghiệm cho thấy thời hạn sử dụng của giống cà chua biến đổi gen này tăng hơn gấp đôi, kéo dài từ mức 21-48 ngày và chúng ít có khả năng bị mốc sau khi thu hoạch.

 

Trong các thử nghiệm cũng cho thấy khả năng chống lại ung thư ở chuột gia tăng do hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Các nhà khoa học cho rằng chất lượng của chúng có thể được nhân rộng trong các loại trái cây mềm khác như dâu tây và quả mâm xôi.

 

Giống cà chua biến đổi gen này được tạo ra bởi các nhà khoa học tại Trung tâm John Innes của nước Anh. Chúng có chứa hai gen từ cây hoa mõm chó nhằm giúp khởi động một tập hợp các gen không hoạt động trong cà chua bình thường. Nhờ vậy sản phẩm tạo thành sản xuất anthocyanin nhiều hơn.

 

Mục tiêu của dự án này là sản xuất trái cà chua hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn có lợi cho sức khỏe. Ở các nghiên cứu trước đó cũng đã chỉ ra rằng họ có khả năng kéo dài thời gian sống của những con chuột có nguy cơ bị ung thư đến 30%. 

 

Các nhà nghiên cứu cho biết rằng trái cây biến đổi gen có khả năng kháng nấm Botrytis cinerea, một loại nấm làm thối cà chua trong lưu trữ.

 

Giáo sư Jonathan Jones, một trong những nhà nghiên cứu, giải thích: Cà chua thường được thu hoạch xanh và chúng sẽ chín khi đến tay người tiêu dùng,. Điều này có nghĩa là chúng cần ít thời gian hơn cho việc phát triển mùi thơm và hương vị.

 

Chúng ta có thể có thể thu hoạch những quả cà chua màu tím sau đó để mùi thơm và hương vị hoàn toàn phát triển trên thân leo và chúng sẽ vẫn còn đủ cứng để vận chuyển. Các nhà nghiên cứu đã chọn một công ty Canada để sản xuất đại trà vào mùa hè này, và hy vọng sẽ hoàn tất kiểm tra được lợi ích đối với sức khỏe thông qua thử nghiệm lâm sàng trong vòng 12 tháng tới.

 

Bệnh nhân tại Bệnh viện Norfolk và Norwich sẽ được cung cấp nước ép cà chua màu tím để giúp các bác sĩ xác định xem nó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành hay không.

 

Giáo sư Cathie Martin của Trung tâm John Innes, người đứng đầu dự án, cho biết: "Chúng tôi hy vọng có thể việc can thiệp với nước trái cây màu tím có thể có tác động như một liệu pháp bổ sung cho quá trình điều trị” Khi mọi người nhìn thấy những quả cà chua họ nghĩ rằng chúng thực sự tuyệt vời ... Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã làm một điều gì đó thực sự có thể mang lại lợi ích cho người dân.

 

Nhóm nghiên cứu đã thành lập một công ty với hy vọng sẽ sản xuất ra loại nước ép cà chua màu tím thương mại ở Mỹ trong vòng ba năm. Sự hiện diện của sản phẩm này ở Vương quốc Anh sẽ chậm hơn do sự quản lý đất nước này ngặt nghèo hơn ở Mỹ.

 

Phùng Nhị - Khamphamoi.

Trở lại      In      Số lần xem: 2749

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD