Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  42
 Số lượt truy cập :  34072010
Thảm cao su mỏng lót sàn có thể giúp tăng cường sức khỏe cho vật nuôi

Nghiên cứu mới đây cho thấy rằng thảm cao su mỏng lót sàn có thể cải thiện sức khỏe của lợn. Trong một nghiên cứu mới đây được đăng tải trên tạp chí Journal of Animal Science, các nhà nghiên cứu ở châu Âu đã nghiên cứu cách thức các loại nguyên vật liệu lót sàn khác nhau ảnh hưởng đến tổn thương móng và chân lợn, vấn đề vận động và độ sạch của sàn.

 

Nghiên cứu mới đây cho thấy rằng thảm cao su mỏng lót sàn có thể cải thiện sức khỏe của lợn.

 

Trong một nghiên cứu mới đây được đăng tải trên tạp chí Journal of Animal Science, các nhà nghiên cứu ở châu Âu đã nghiên cứu cách thức các loại nguyên vật liệu lót sàn khác nhau ảnh hưởng đến tổn thương móng và chân lợn, vấn đề vận động và độ sạch của sàn.

Theo các nhà nghiên cứu, vật liệu làm sàn là một trong những yếu tố chính trong hệ thống sản xuất gây ra các vấn đề về vận động ở lợn. Các vấn đề về vận động có thể bị gây ra bởi các chấn thương ở khớp hoặc các vấn đề về tuần hoàn ở chân và bàn chân.

Julia Calderón-Díaz - nghiên cứu sinh tại trường Đại học Dublin, cho biết: “Lợn nái mang thai được đặt trên sàn có đệm sẽ có nguy cơ bị khập khiễng, què so với lợn nái được đặt trên sàn bê tông.

Trong thí nghiệm này, các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu ảnh hưởng của hai loại sàn trên tới lợn nái mang thai ở Ailen. 164 con lợn nái mang thai được chia thành hai nhóm. Một nhóm được nhốt trong chuồng nuôi đặt trên sàn bê tông, và nhóm còn lại được nuôi nhốt trên nền bê tông phủ thảm cao su mỏng.

Các nhà nghiên cứu định kỳ ghi lại vận động và tổn thương móng và chân của lợn nái hậu bị thay thế và độ sạch của sàn. Những con lợn nái hậu bị thay thế đã được quan sát từ thời điểm chúng được gây giống cho đến 110 ngày trong thời kỳ mang thai của chúng.

Tiến sĩ Alan Fahey - giảng viên tại trường Đại học Dublin cho biết: “Lợn cái hậu bị đã được nghiên cứu trong hai giai đoạn mang thai. Các kết quả là tương tự nhau ở cả hai lần mang thai. Lợn nái nuôi nhốt trên thảm cao su đã giảm được nguy cơ bị sưng chân và giảm tổn thương ở chân. Tuy nhiên, thảm cao su lại làm tăng nguy cơ tổn thương ở đế chân và gót chân.

Calderón-Díaz cho biết rằng những tổn thương có thể bị gây ra bởi sự tích tụ của chất thải sinh học của con vật hòa với chất lỏng trên thảm cao su. Bà cho biết những tổn thương này là không nghiêm trọng và có thể được giải quyết thông qua việc chỉnh sửa lại thảm lót cao su.

Tại Liên minh châu Âu, lợn nái mang thai phải được đưa vào nhóm nuôi nhốt bốn tuần sau khi lấy giống cho đến một tuần trước khi đẻ. Quy định này đã có hiệu lực từ tháng Giêng. Calderón-Díaz cho biết các nước khác có thể sử dụng chuồng nuôi theo nhóm cho lợn nái mang thai trong tương lai gần.
 
M.T. - Mard, Theo Sciencedaily.
Trở lại      In      Số lần xem: 1117

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD