Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  11
 Số lượt truy cập :  33464075
Thử nghiệm tạo chế phẩm biopolyter – Azotobacter bằng phương pháp lên men bán rắn trên giá thể hạt polyter

Đề tài do nhóm tác giả Nguyễn Thúy Hương, Nguyễn Thùy Quý Tú (Bộ môn Công nghệ Sinh học – trường Đại học Bách Khoa TP. HCM)nghiên cứu thực hiện nhằm tạo được chế phẩm biopolyter – Azotobacter để sử dụng trong sản xuất phân bón vi sinh cố định đạm.

Đề tài do nhóm tác giả Nguyễn Thúy Hương, Nguyễn Thùy Quý Tú (Bộ môn Công nghệ Sinh học – trường Đại học Bách Khoa TP. HCM)nghiên cứu thực hiện nhằm tạo được chế phẩm biopolyter – Azotobacter để sử dụng trong sản xuất phân bón vi sinh cố định đạm.



 

Vi khuẩn Azotobacter có khả năng cố định đạm, sinh ra nhiều chất hoạt động sinh học như: indol axetic axit, vitaminh B1, B6, biotin, auxin… kích thích sự sinh trưởng của cây trồng. Hạt polyter là sản phẩm giữ ẩm bón vào cây, được cấu tạo bởi một loạt polyme (acrylic) và một số phụ liệu. Khi gặp nước, hạt polyter có thể trương nở hàng trăm lần, tạo thành bọc chứa có màng thẩm thấu hút nước, phân bón, chế phẩm vi sinh.

 

Trong nghiên cứu này, tiến hành thử nghiệm lên men bán rắn trên giá thể hạt polyter thu sinh khối Azotobacter nhằm thử nghiệm tạo chế phẩm biopolyter – Azotobacter có thêm một số tính chất sinh học có lợi cho cây trồng.

 

Các chủng Azotobacter đã được sử dụng để tiến hành lên men trên môi trường bán rắn với giá thể là polyter. Kết quả đã tuyển chọn được 2 chủng Azotobacter A2 và A3 vừa có hạt sinh học cao, vừa có các điều kiện sinh trưởng, phát triển thích hợp với điều kiện sản xuất và ứng dụng sản xuất phân bón vi sinh ở Việt Nam. Phương pháp lên men bán rắn trên giá thể hạt polyter thu sinh khối Azotobacter, tạo chế phẩm biopolyter – Azotobacter có nhiều ưu thế hơn so với phương pháp lên men truyền thống lên men chìm vì đơn giản, hiệu suất thu sinh khối tăng hơn từ 3,2 đến 4,3 lần. Mật độ Azotobacter của chế phẩm đạt 3,80.109 CFU/g.


Canthostnews theo Tạp chí NN&PTNT, 15/2013

 

Trở lại      In      Số lần xem: 5912

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD