Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  40
 Số lượt truy cập :  34072166
Tốc độ sản xuất lương thực toàn cầu hiện nay sẽ không đáp ứng được nhu cầu đến năm 2050

Năng suất cây trồng trên toàn thế giới sẽ không tăng đủ nhanh để đáp ứng nhu cầu toàn cầu được ước tính trong năm 2050, theo một nghiên cứu của nhà nghiên cứu Deepak Ray và đồng nghiệp từ Viện nghiên cứu Môi trường (IonE) của Đại học Minnesota, được công bố ngày 19/6 trên tạp chí PLOS ONE.

Năng suất cây trồng trên toàn thế giới sẽ không tăng đủ nhanh để đáp ứng nhu cầu toàn cầu được ước tính trong năm 2050, theo một nghiên cứu của nhà nghiên cứu Deepak Ray và đồng nghiệp từ Viện nghiên cứu Môi trường (IonE) của Đại học Minnesota, được công bố ngày 19/6 trên tạp chí PLOS ONE.

 

Nghiên cứu trước đây ước tính rằng sản xuất nông nghiệp toàn cầu có thể cần phải tăng 60-110% để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và để đảm bảo an ninh lương thực. Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã đánh giá thống kê nông nghiệp từ khắp nơi trên thế giới và nhận thấy sản lượng của bốn loại cây trồng chính là ngô, gạo, lúa mì và đậu tương đang gia tăng 0,9-1,6% mỗi năm. Với tỉ lệ gia tăng như vậy, sản xuất các loại cây trồng có khả năng sẽ tăng 38-67% vào năm 2050 (chứ không phải đạt được nhu cầu được dự báo 60-110%). Ba quốc gia sản xuất gạo và lúa mì hàng đầu được phát hiện thấy có tỷ lệ tăng năng suất cây trồng rất thấp.

Bản đồ phân tích các khu vực canh tác trên toàn cầu, ở những nơi cải thiện năng suất đang trên đà làm tăng gấp đôi năng suất tính đến năm 2050 và các khu vực được đầu tư phải hướng tới mục tiêu tăng sản lượng. Các tác giả giải thích rằng tăng năng suất cây trồng được coi là một giải pháp ưu tiên để đáp ứng nhu cầu về lương thực, chứ không phải là phát quang nhiều đất hơn để sản xuất nông nghiệp.

Rõ ràng là thế giới đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng nông nghiệp với sự gia tăng sản lượng không đủ để theo kịp với nhu cầu được dự báo, Jon Foley, giám đốc IonE, một đồng tác giả nghiên cứu cho biết. Tin tốt là, có nhiều cơ hội để tăng cường sản xuất thông qua sử dụng đất trồng hiệu quả hơn và tăng tốc độ tăng năng suất bằng cách nhân rộng các biện pháp thực hành quản lý tốt. Nếu chúng ta muốn thúc đẩy sản xuất các loại cây trồng quan trọng này để đáp ứng nhu cầu được dự báo, chúng ta không còn thời gian để lãng phí.
 
NB - Mard, theo Sciencedaily.
Trở lại      In      Số lần xem: 1214

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD