Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  22
 Số lượt truy cập :  34076191
Vi khuẩn sản sinh loại nhiên liệu sinh học giống xăng

Xăng không chì, diesel hay nhiên liệu sinh học? Đây có thể trở thành lựa chọn tại trạm bơm vì giờ đây chúng ta đã có thể sản xuất các loại nhiên liệu sinh học giống hệt xăng đang được dùng trong xe hơi, xe tải và máy bay.

Xăng không chì, diesel hay nhiên liệu sinh học? Đây có thể trở thành lựa chọn tại trạm bơm vì giờ đây chúng ta đã có thể sản xuất các loại nhiên liệu sinh học giống hệt xăng đang được dùng trong xe hơi, xe tải và máy bay.

 

 

E. coli, vàng hồng chăng? Ảnh: Steve Gschmeissner

 

Cho đến nay, nhiên liệu sinh học được tạo thành từ các chuỗi hydrocarbon sai kích thước và hình dạng để tương thích với hầu hết các động cơ hiện đại; chúng vận hành được nhưng chỉ có điều không hiệu quả và theo thời gian, chúng ăn mòn động cơ.

 

Để được sử dụng như sản phẩm thay thế chủ đạo cho các loại nhiên liệu hóa thạch – được ưa thích hơn vì nhiên liệu sinh học trung hòa carbon trong suốt vòng đời của chúng – động cơ phải được thiết kế lại hoặc một bước xử lý bổ sung cần được áp dụng để chuyển đổi năng lượng này thành dạng dễ sử dụng hơn.

 

Để vượt qua điều này, John Love từ Đại học Exeter ở Anh Quốc và các đồng sự đã lấy gen từ cây long não, vi khuẩn đất và tảo xanh và bện chúng vào DNA từ khuẩn E. coli. Khi khuẩn E. coli sửa đổi được đưa vào glucose, các enzyme chúng sản sinh sẽ chuyển đổi đường thành các axit béo và sau đó biến chúng thành các hydrocarbon có cấu trúc và hóa tính giống hệt với các hydrocarbon có trong nhiên liệu thương mại.

 

“Chúng tôi đang sản xuất sinh học loại nhiên liệu mà ngành công nghiệp dầu mỏ đang sản xuất và bán,” Love nói.

 

Nhóm hiện tại cần phải tìm cách nâng quy mô dự án để sản xuất hàng loạt hydrocarbon.

 

E. coli được đưa vào glucose từ thực vật nhưng Love nghĩ rằng nếu được nâng quy mô, họ có thể tinh chỉnh các gen này để sản xuất enzyme mà sẽ cho phép vi khuẩn ăn rơm hoặc phân động vật. Điều này có nghĩa không cần đất để trồng nguyên liệu mà thay vào đó có thể dùng để trồng cây lương thực, một trong những điều bị chỉ trích của nhiên liệu sinh học.

 

Paul Freemont từ trường Imperial College London mô tả công trình là 1 “nghiên cứu hay”. Ông cho rằng nó chứng minh cho tiềm năng sử dụng một phương pháp tương tự để sản xuất sinh học không chỉ nhiên liệu sinh học mà còn các hóa chất khác mà hiện chúng ta đang lấy nguồn từ dầu như hóa chất dùng để sản xuất nhựa, dung môi hay thuốc tẩy.

 

L.H - Dostdongnai, theo New Scientist/Environment

Trở lại      In      Số lần xem: 1168

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD