Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  21
 Số lượt truy cập :  33274054
Báo cáo thị trường thịt heo khu vực Đông Nam Á
Thứ bảy, 09-06-2018 | 08:24:50

Paul Anderson - Tổng giám đốc khu vực Đông Nam Á và Giám đốc bán hàng quốc tế, Genesus Inc.

Việt Nam

 

Giá heo trung bình hiện tại cho mỗi kg heo hơi là 40.000 VND (1,76 đô la Mỹ) với một số tỉnh thành của Việt Nam đạt tới 49.000 VND

 

Giá heo đã tăng rất nhanh và cuối cùng  hầu hết các hộ chăn nuôi heo thương phẩm đã có lợi nhuận trở lại sau 15 tháng thiệt hại lớn, lên tới 70 đô la Mỹ  / đầu heo. Với những tổn thất như thế này, không có gì đáng ngạc nhiên khi nghe về sự sụt giảm lớn trong đàn heo  nái Việt Nam với hơn 800.000 con nái kể từ khi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (MARD)  công bố năm 2017. Điều này ảnh hưởng đến tất cả các nhà cung cấp sản phẩm chăn nuôi heo như Công ty thức ăn gia súc, Công ty thuốc thú y và Công ty giống, chúng tôi nghe nói về một số nhà cung cấp lắp đặt các dây chuyền sản xuất các sản phẩm khác  khác như cá và tôm để đảm bảo công suất của nhà máy.

 

Ngay cả với giá heo cao hơn ở Việt Nam, các nhà chăn nuôi heo sẽ không còn  tồn tại nhiều, đặc biệt là nông dân chăn nuôi nhỏ lẻ vì xuất khẩu dưới 1% tổng sản lượng của họ không có lợi nhuận dài hạn. Thêm vào đó, chính phủ đã thực hiện một số biện pháp kiểm soát để giảm thiểu tiềm năng mở rộng trừ khi được liên kết với chuỗi cung ứng phù hợp. Theo ông Vân, Cục trưởng cục chăn nuôi: Các doanh nghiệp chăn nuôi  heo sẽ tập trung nhiều hơn vào các cơ sở giết mổ và chế biến thịt như Masan, Dabaco, CP và nhiều doanh nghiệp khác đang cố gắng thâm nhập vào hệ thống chuỗi cung ứng. Những chuỗi cung ứng này sẽ mang đến sự cải thiện về chất lượng và sự an toàn của thịt heo cho thị trường Việt Nam, điều quan trọng nếu tầm nhìn của đất nước trở thành nước xuất khẩu thịt heo được thực hiện. Thông báo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc thành lập vùng không có dịch bệnh cho sản xuất thịt với truy xuất nguồn gốc và một chuỗi sản xuất khép kín để đáp ứng yêu cầu của người mua quốc tế sẽ giúp thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm thịt heo.

 

Việt Nam có nhiều hệ thống  để cung cấp và có khả năng là một trong những nước tốt nhất trong ASEAN với tăng trưởng GDP mạnh mẽ như đã thấy trong quý 1 năm 2018 ở mức 7,4%.

Thái Lan

 

Hiệp hội chăn nuôi  Thái Lan tăng giá heo hơi từ tháng 4 năm 2018 lên 20% lên 62 THB / kg (2  đô la Mỹ / kg) trong tháng 5.

 

Tuy nhiên, giá thực tế vẫn không thay đổi so với tháng trước (THB 52 / kg hoặc 1,6 đô la Mỹ / kg). Điều này khiến nông dân thua lỗ khoảng 1500-2000 THB trên mỗi đầu heo(48 - 64 đô la Mỹ / con).

 

Theo đó, hiệp hội cho biết khoảng 20% nông dân chăn nuôi heo ở Thái Lan đã  tạm dừng và rời bỏ công việc kinh doanh. Họ không thể chịu đựng một tổn thất thua lỗ lớn như vậy. Nguồn cung  tại Thái Lan đã giảm đáng kể sau khi ngành công nghiệp cắt giảm số lượng heo nái và heo con kể từ tháng Giêng. Mặc dù vậy, các thương lái từ chối mua heo từ nông dân với mức giá đã công bố. Điều này cho thấy các thương lái vẫn có ảnh hưởng lớn trong việc xác định giá.

 

Trong khi đó, ngành chăn nuôi heo Thái Lan đang chịu áp lực từ Hoa Kỳ, đang đẩy Thái Lan nhập khẩu thịt  heo của họ. Gần đây, Hội đồng Nhà sản xuất Thịt heo Quốc gia đã đề xuất Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) cắt giảm GSP (Hệ thống Ưu đãi Tổng quát) cho hàng nhập khẩu Thái Lan sang Hoa Kỳ. Động thái này nhằm mục đích trả đũa Thái Lan, cấm nhập khẩu thịt heo  từ Hoa Kỳ. Lệnh cấm được đưa ra  với lý do  là thịt heo của Hoa Kỳ có chứa "chất ractopamine". Nó là một chất kích thích tạo thịt nạc là bất hợp pháp để sử dụng trong thức ăn cho heo ở Thái Lan. Mặc dù vậy, người ta hy vọng rằng   Thái Lan khó chấp nhận thịt của mình hơn. Tranh chấp thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc có khả năng tạo ra một lượng thặng dư khổng lồ thịt heo  trên thị trường thế giới. Để chống  Hoa Kỳ trong việc kiềm chế xuất khẩu của mình, Trung Quốc đã áp đặt lệnh cấm nhập khẩu thịt  heo của Hoa Kỳ. Vì Trung Quốc là thị trường xuất khẩu thịt heo  lớn nhất của Hoa Kỳ, điều này sẽ dẫn đến giá thịt heo giảm mạnh ở Hoa Kỳ. Điều này giải thích tại sao Hội đồng Nhà sản xuất Thịt heo  Quốc gia Hoa Kỳ yêu cầu USTR xem xét cắt giảm GSP đối với hàng nhập khẩu Thái Lan.

Philippin

 
Nguồn cung cấp heo hạn chế trên thị trường cộng với một số trang trại lớn bị PED và các vấn đề hô hấp khác gây ra đã giúp duy trì giá heo cao.
 
 
Dự báo cho năm 2018 cho thấy sản lượng heo có thể tăng 4,28% so với năm 2017, điều này sẽ phụ thuộc vào các trang trại bị PED và các vấn đề hô hấp khác bắt đầu vào tháng 1 năm nay. Giá heo tại  trại vẫn ổn định trong 3 tháng qua, giá cao dự kiến sẽ tiếp tục cho đến tháng 6/2018 do nguồn cung hạn chế trên thị trường. Chi phí sản xuất dao động từ P90-P96 / kl. Giá thức ăn của các nhà sản xuất thức ăn thương mại đang tăng nhẹ.
Trở lại      In      Số lần xem: 655

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
  • Xuất khẩu cao su tăng về lượng nhưng giảm về kim ngạch
  • Tổng hợp tin thị trường gạo ngày 13/4
  • Thị trường cà phê, ca cao ngày 13/4/2016
  • Báo cáo ngành hàng rau quả tháng 4/2016
  • Báo cáo mặt hàng chè tháng 4/2016
  • Giá gạo xuất khẩu tháng 4-2016
  • Báo cáo mặt hàng thịt tháng 4/2016
  • Báo cáo mặt hàng phân bón tháng 4/2016
  • Báo cáo ngành hàng hạt điều tháng 4/2016
  • Thị trường đường thế giới quý I/2016 và dự báo
  • Quý I/2016, xuất khẩu hàng rau quả tăng trưởng dương ở các thị trường
  • Thị trường cà phê, ca cao ngày 12/5/2016
  • Thị trường cà phê, ca cao ngày 30/5/2016
  • Thị trường thức ăn chăn nuôi quý I/2016 và dự báo
  • Báo cáo ngành hàng lúa gạo tháng 5/2016
  • Vào vụ mía mới, giá mía nguyên liệu tăng
  • Thị trường cà phê, ca cao ngày 25/5/2016
  • Xuất khẩu gạo: Campuchia tiến lên, Việt Nam tụt xuống
  • Thị trường NL TĂCN thế giới ngày 6/7: Giá ngô giảm do dự báo thời tiết Mỹ
  • Việt Nam sẽ trở thành một trong những nước nhập khẩu đậu tương nhiều nhất thế giới
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD