Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  19
 Số lượt truy cập :  33459405
Bảy mươi lăm phần trăm lượng khí thải nhà kính toàn cầu hàng năm đã được hạn chế bởi các mục tiêu quốc gia
Thứ ba, 09-06-2015 | 08:14:47

Ba phần tư lượng phát thải các loại khí nhà kính hàng năm trên thế giới hiện đã được hạn chế bởi các mục tiêu quốc gia, theo một nghiên cứu mới của Viện nghiên cứu Grantham về Biến Đổi khí hậu và Môi trường cho thấy.

 

Nghiên cứu về pháp chế khí hậu toàn cầu năm 2015, xem xét 98 quốc gia cùng với Liên minh Châu Âu đang cùng nhau tạo ra 93 phần trăm lượng khí thải toàn cầu, đã được báo cáo vào ngày 2/6 vừa qua tại Bonn, Đức – nơi diễn ra vòng đám phán của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu. Nghiên cứu được tài trợ bởi Tổ chức các nhà lập pháp toàn cầu GLOBE, và Liên minh Xuyên Quốc hội - tổ chức các quốc hội trên thế giới được thành lập vào năm 1889. Kết quả của nghiên cứu sẽ được thông báo cho các nhà hoạch định chính sách trên toàn thế giới.

Nghiên cứu chỉ ra rằng 53 quốc gia, trong đó có 28 nước thành viên của Liên minh Châu Âu, đã có những mục tiêu quốc gia của riêng mình, đặt ra giới hạn hoặc là tuyệt đối hoặc là tương đối về lượng phát thải hàng năm của các khí nhà kính đối với nền kinh tế của mình.

Tác giả chính của nghiên cứu, Michal Nachmany, cho biết: "Với ba phần tư lượng phát thải khí nhà kính của thế giới hiện nay đã được hạn chế bởi các mục tiêu quốc gia, chúng tôi có thể tự tin hơn về độ tin cậy của các cam kết rằng các quốc gia sẽ thực hiện trước hội nghị thượng đỉnh Liên hợp quốc quan trọng ở Paris vào tháng Mười Hai năm nay. Tuy các cam kết này đã không còn phù hợp với mục tiêu tránh trái đất nóng lên hơn 2 độ C của toàn cầu, nhưng sự tồn tại của pháp luật và chính sách quốc gia sẽ tạo cơ hội cho các nước đang tăng cường tham vọng cắt giảm lượng khí thải sau hội nghị thượng đỉnh".

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng 98 quốc gia và Liên minh châu Âu đã có tổng cộng 804 luật và chính sách khí hậu vào cuối năm 2014, so với con số 426 vào năm 2009 nhờ vào một nỗ lực trước đó được thực hiện ở Copenhagen, Đan Mạch để đạt được một thỏa thuận quốc tế. Vào năm 1997, khi Nghị định thư Kyoto được thống nhất, các quốc gia này chỉ có 54 luật và chính sách.

Giáo sư Fankhauser cho biết: "Cứ khoảng 5 năm, thì số lượng các luật và chính sách khí hậu trên toàn thế giới lại tăng gấp đôi. Số lượng luật ngày càng tăng là bằng chứng cho thấy, các nước phát thải lớn nhất thế giới đang thực hiện các bước nghiêm túc để giải quyết biến đổi khí hậu ở nước mình, Bằng cách viết ý định của mình thành luật, các nhà lãnh đạo trên thế giới đã cho thấy rằng các cuộc đàm phán về biến đổi khí hậu quốc tế thật sự dẫn đến hành động quốc gia ở đại đa số các quốc gia".

Nghiên cứu cho biết, 75 quốc gia cộng với Liên minh châu Âu đã có các khuôn khổ cho việc hạn chế phát thải khí nhà kính, trong khi đó 64 quốc gia khác đã có các khuôn khổ để thích ứng với những tác động của biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, chỉ có 37 quốc gia đã hoàn thành đánh giá toàn diện rủi ro biến đổi khí hậu quốc gia.

Ngoài ra, 47 quốc gia, trong đó có 28 nước thành viên của Liên minh châu Âu, đã áp dụng định giá cacbon thông qua thuế carbon.

Graham Stuart, thành viên của Nghị viện Anh và Chủ tịch tổ chức GLOBE, cho biết: "Tổ chức GLOBE ra đời để tập hợp các nghị sĩ lại với nhau để giải quyết những thách thức về môi trường. Nghiên cứu này tìm hiểu công việc của các nhà lập pháp trên thế giới trong việc xây dựng khuôn khổ pháp lý mà kích hoạt các khoản đầu tư có thể giảm khí thải và giảm chi phí".

Saber Chowdhury, một thành viên của Quốc hội Bangladesh và Chủ tịch của Liên nghị viện Union, cho biết: "Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng các nhà lập pháp là yếu tố trung tâm của bất kỳ chiến lược thành công nào trong đối phó với biến đổi khí hậu và họ phải chịu trách nhiệm riêng cho sự hiệu quả của chiến lược".

Thanh Vân - Dostdongnai, theo ScienceDaily.

Trở lại      In      Số lần xem: 967

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
  • Bản đồ di truyền và chỉ thị phân tử trong trường hợp gen kháng phổ rộng bệnh đạo ôn của cây lúa, GEN Pi65(t), thông qua kỹ thuật NGS
  • Bản đồ QTL chống chịu mặn của cây lúa thông qua phân tích quần thể phân ly trồng dồn của các dòng con lai tái tổ hợp bằng 50k SNP CHIP
  • Tuần tin khoa học 479 (16-22/05/2016)
  • Áp dụng huỳnh quang để nghiên cứu diễn biến sự chết tế bào cây lúa khi nó bị nhiễm nấm gây bệnh đạo ôn Magnaporthe oryzae
  • Vai trò của phân hữu cơ chế biến trong việc nâng cao năng năng suất và hiệu quả kinh tế cho một số cây ngắn ngày trên đất xám đông Nam Bộ
  • Tuần tin khoa học 475 (18-24/04/2016)
  • Vi nhân giống cây măng tây (Asparagus officinalis L.)
  • Thiết lập cách cải thiện sản lượng sắn
  • Nghiên cứu xây dựng hệ thống dự báo, cảnh báo hạn hán cho Việt Nam với thời hạn đến 3 tháng
  • Liệu thủ phạm chính gây nóng lên toàn cầu có giúp ích được cho cây trồng?
  • Tuần tin khoa học 478 (09-15/05/2016)
  • Sinh vật đơn bào có khả năng học hỏi
  • Côn trùng có thể tìm ra cây nhiễm virus
  • Bản đồ QTL liên quan đến tính trạng nông học thông qua quần thể magic từ các dòng lúa indica được tuyển chọn
  • Nghiên cứu khẳng định số loài sinh vật trên trái đất nhiều hơn số sao trong giải ngân hà chúng ta
  • Cơ chế di truyền và hóa sinh về tính kháng rầy nâu của cây lúa
  • Vật liệu bọc thực phẩm ăn được, bảo quản trái cây tươi hơn 7 ngày mà không cần tủ lạnh
  • Giống đậu nành chống chịu mặn có GEN gmst1 làm giảm sự sinh ra ROS, tăng cường độ nhạy với ABA, và chống chịu STRESS phi sinh học của cây Arabidopsis thaliana
  • Khám phá hệ giác quan cảm nhận độ ẩm không khí ở côn trùng
  • Phương pháp bền vững để phát triển cây lương thực nhờ các hạt nano
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD