Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  16
 Số lượt truy cập :  33269857
Máy bay không người lái là công cụ hiệu quả cho những người trồng cây ăn quả
Thứ sáu, 07-02-2020 | 10:47:52

 

Hình ảnh vườn táo nhìn từ trên cao. Nghiên cứu của Walsh đã cho thấy thiết bị UAV có khả năng thu thập dữ liệu để giúp nông dân ra quyết định về việc tưới nước, bón phân và các vấn đề khác. Ảnh: Olga Walsh.

 

Nông dân sử dụng máy bay không người lái để giúp họ cải thiện năng suất và ngăn chặn trước các nguy cơ trước khi chúng trở nên nguy hiểm.
 

Olga Walsh, Đại học Idaho, đang nghiên cứu sử dụng máy bay không người lái cho cây ăn quả. Hầu hết các ứng dụng nông nghiệp cho máy bay không người lái - hoặc là các thiết bị trên không không người lái có nhiều tính năng kỹ thuật hơn (UAV) - đã được sử dụng trên các loại cây ngũ cốc như lúa mì, bắp và đậu nành.
 

Walsh cho biết “Việc lựa chọn và sử dụng các cảm biến cây trồng trong sản xuất nông nghiệp giúp tiết kiệm hàng ngàn đô la mỗi năm trong nhiều loại cây trồng. Các cảm biến cây trồng cũng giúp cải thiện đáng kể hiệu quả các yếu tố đầu vào trong nông nghiệp như phân bón và nước tưới. Cuối cùng, máy bay không người lái có thể giảm thiểu tác động tiêu cực của các hoạt động nông nghiệp đến chất lượng môi trường.

 

Tại Idaho, ngành trái cây tập trung vào nho, quả nam việt quất (cranberries), táo (apples) và thậm chí là các loại trái cây thay thế như lê châu Á (Asian pears). Táo là cây ăn quả có diện tích lớn nhất ở Idaho, với hơn 27.000 tấn táo được sản xuất hàng năm.
 

Nhóm nghiên cứu của Walshftime tập trung vào việc áp dụng công nghệ UAV cho cây ăn quả. Công việc trước đây của cô là nghiên cứu lúa mì và các loại cây trồng khác. Chúng tôi biết máy bay không người lái có thể được sử dụng trong các vườn cây ăn quả”, Walsh nói. Tuy nhiên, không có bất kỳ khuyến cáo nào cho người trồng liên quan đến dữ liệu nào cần được thu thập và loại dữ liệu nào hữu ích nhất, tùy thuộc vào mục tiêu của người trồng.

 

 

Máy bay không người lái có thể theo dõi toàn bộ khu vườn nhiều lần trong ngày với dữ liệu đồng nhất, chất lượng cao cho người trồng. Ảnh: Esmaeil Fallahi.

 

Những hướng hứa hẹn nhất mà máy bay không người lái có thể được sử dụng cho vườn cây ăn quả và vườn ươm là:
 

  • Theo dõi chiều cao cây và diện tích tán;

  • Theo dõi sức khỏe và chất lượng của cây;

  • Quản lý nước, dinh dưỡng, sâu bệnh hại trong mùa;

  • Ước tính sản lượng quả/hạt và năng suất;

  • Tạo các công cụ tiếp thị (video để quảng bá vườn cây, hoặc bán cây giống và quả).
     

 

Táo là cây ăn quả chiếm diện tích lớn nhất ở Idaho, với nhiều giống được trồng trên toàn tiểu bang. Ảnh: Esmaeil Fallahi.

 

Giống như các ứng dụng khác của máy bay không người lái trong nông nghiệp, công việc của Walsh, giúp thu thập thông tin chi tiết về các loại cây trồng, nhanh hơn con người theo dõi một cách cơ học ngoài đồng ruộng. Walsh cho biết, “Các UAV có khả năng thu được hình ảnh với độ phân giải cao rất lý tưởng để phát hiện các vấn đề về cây trồng khác nhau. Các hệ thống UAV cho phép đánh giá toàn diện cây trồng từ trên cao. Họ có được hình ảnh chất lượng cao và dữ liệu quang phổ phân giải cao. Điều này tương quan với sự tăng trưởng của thực vật, sức khỏe, tình trạng nước và dinh dưỡng và có thể được sử dụng để ước tính sản lượng sinh khối. Tất cả đều là các chỉ số về năng suất tiềm năng.

 

Nó không chỉ là về tốc độ của việc theo dõi vườn cây ngoài đồng. Bộ cảm biến có thể hoạt động trong các vùng của phổ điện từ mắt người không thể thấy”, ông Walsh nói. Cảm biến thì đáng tin cậy và khách quan hơn nhiều so với đánh giá trực quan. Chúng cung cấp thông tin định lượng (dữ liệu số có thể đo được và so sánh) so với thông tin định tính (dữ liệu mô tả có thể quan sát được).

 

Các thành viên trong nhóm cũng hoàn thành nhiều việc hơn. Walsh cho biết “Chúng tôi tiến hành đào tạo người trồng về việc sử dụng cảm biến từ xa và sử dụng UAV để theo dõi cây trồng. Chúng tôi thực hiện mô hình trình diễn các chuyến bay và tạo ra các ấn phẩm để tăng sự thích ứng cho những người trồng áp dụng các biện pháp nông nghiệp chính xác.
 

Walsh nói “Mục tiêu tổng quát của công việc này là tăng cường tính bền vững và khả năng cạnh tranh của các nhà sản xuất cây ăn quả Idaho. “Công trình của chúng tôi đã nâng cao sự quan tâm, kiến thức và áp dụng các cảm biến và UAV cho cây trồng.
 

Nguyễn Tiến Hải theo Agronomy.

Trở lại      In      Số lần xem: 973

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
  • Bản đồ di truyền và chỉ thị phân tử trong trường hợp gen kháng phổ rộng bệnh đạo ôn của cây lúa, GEN Pi65(t), thông qua kỹ thuật NGS
  • Bản đồ QTL chống chịu mặn của cây lúa thông qua phân tích quần thể phân ly trồng dồn của các dòng con lai tái tổ hợp bằng 50k SNP CHIP
  • Tuần tin khoa học 479 (16-22/05/2016)
  • Áp dụng huỳnh quang để nghiên cứu diễn biến sự chết tế bào cây lúa khi nó bị nhiễm nấm gây bệnh đạo ôn Magnaporthe oryzae
  • Vai trò của phân hữu cơ chế biến trong việc nâng cao năng năng suất và hiệu quả kinh tế cho một số cây ngắn ngày trên đất xám đông Nam Bộ
  • Tuần tin khoa học 475 (18-24/04/2016)
  • Vi nhân giống cây măng tây (Asparagus officinalis L.)
  • Thiết lập cách cải thiện sản lượng sắn
  • Nghiên cứu xây dựng hệ thống dự báo, cảnh báo hạn hán cho Việt Nam với thời hạn đến 3 tháng
  • Liệu thủ phạm chính gây nóng lên toàn cầu có giúp ích được cho cây trồng?
  • Tuần tin khoa học 478 (09-15/05/2016)
  • Sinh vật đơn bào có khả năng học hỏi
  • Côn trùng có thể tìm ra cây nhiễm virus
  • Bản đồ QTL liên quan đến tính trạng nông học thông qua quần thể magic từ các dòng lúa indica được tuyển chọn
  • Nghiên cứu khẳng định số loài sinh vật trên trái đất nhiều hơn số sao trong giải ngân hà chúng ta
  • Cơ chế di truyền và hóa sinh về tính kháng rầy nâu của cây lúa
  • Vật liệu bọc thực phẩm ăn được, bảo quản trái cây tươi hơn 7 ngày mà không cần tủ lạnh
  • Giống đậu nành chống chịu mặn có GEN gmst1 làm giảm sự sinh ra ROS, tăng cường độ nhạy với ABA, và chống chịu STRESS phi sinh học của cây Arabidopsis thaliana
  • Khám phá hệ giác quan cảm nhận độ ẩm không khí ở côn trùng
  • Phương pháp bền vững để phát triển cây lương thực nhờ các hạt nano
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD