Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  12
 Số lượt truy cập :  33447932
Các trung tâm thời tiết Mỹ cứu nông trại khỏi thời tiết khắc nghiệt
Thứ tư, 19-02-2014 | 08:31:26

Chính phủ Hoa Kỳ đang xây dựng 7 "trung tâm thời tiết" để giúp mọi người hàng ngày, đặc biệt là nông dân, xử lý ảnh hưởng của hiện tượng ấm lên toàn cầu.

 


Ảnh: Lyons Farmette

 

Thực chất, trung tâm kết hợp giữa thế giới thực và mạng trực tuyến, nó hoạt động bên ngoài các văn phòng của Bộ nông nghiệp Mỹ (Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ) để kết nối các dịch vụ hiện hữu của cơ quan nhà nước hiệu quả hơn. Hy vọng là Trung tâm sẽ giúp giảm thiểu tác hại của thay đổi khí hậu, như là nạn hạn hán hay bão, bằng cách giúp các nhà khoa học, nông dân, chủ trại chăn nuôi và người sở hữu đất rừng nói chuyện với nhau. Nếu không có sự giao tiếp, có thể nông dân không ý thức được các giải pháp mới cho vấn đề của họ, và các nhà khoa học cũng không hoàn toàn cảm nhận những vấn đề cần được giải quyết.

 

Bảy trung tâm quan trọng sẽ được phân bố rải rác khắp cả nước, tập trung vào ở Raleigh, North Carolina; Durham, New Hampshire; Ames, Iowa; Fort Collins, Colorado; El Reno, Oklahoma; Corvallis, Oregon; và Las Cruces, New Mexico. Tất cả sẽ được Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ giám sát.

 

Các trung tâm sẽ "chuẩn bị cho công chúng những gì chúng ta biết sẽ xảy ra, vì thế họ sẽ có khả năng đối phó tốt hơn", Steve McNulty của Dich vụ rừng thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ trạm nghiên cứu Miền Nam Raleigh, người sẽ điều khiển trung tâm Raleigh nói.

 

Giúp cho nông dân

 

McNulty nói thay đổi khí hậu đang tàn phá Hoa Kỳ. Vào năm 2007, phía đông nam cuộc chiến đấu với nạn hạn hán lớn  giống như California đang phải đối mặt bây giờ, với thành phố như là Atlanta hầu như nước cạn kiệt. Nạn hạn hán ở Texas vào năm 2011 liên quan tới thay đổi khí hậu. Trong những năm khác, những cơn bão như bão Katrina và bão cát gây ra sự tàn phá, cho dù vai trò của thay đổi khí hậu trong những sự kiện đó khó xác định. Nhưng sự việc có thể sẽ tốt hơn khi nạn hạn hán hoặc cơn bão sắp tới xảy ra, McNulty nói. Đã có kỹ thuật để bảo vệ công nghiệp gổ rừng và người chăn nuôi gia súc ở phía đông nam của Hoa Kỳ tránh khỏi việc thiếu nước, bao gồm tưới nhỏ giọt  và hệ thống cảnh báo kịp thời.

 

Các trung tâm được phân bố khắp cả nước vì mỗi vùng xảy ra những thay đổi khí hậu khác nhau. Trong khi phía đông nam đối phó với những cơn bão mùa đông, phía tây nam lại đang ở giữa nạn hạn hán, và những khu vực khác đang chứng kiến những trận lụt lớn thường xuyên hơn.

 

 "Trung tâm thời tiết của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ là một phần của cam kết chung của chúng tôi đối với việc phát triển thế hệ kế tiếp của những giải pháp về khí hậu", Tom Vilsack thư ký nông nghiệp nói trong một lời tuyên bố vào ngày thứ tư.

 

 "Quốc gia đang nhận ra rằng sự thay đổi khí hậu là có thật",  Lindsay Rustad, Nhà lãnh đạo của trung tâm phía đông bắc nói." Việc này không phải là chỉ tuần này hoặc tháng này. Nó định hướng lại một phần đáng kể tài nguyên của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ để giải quyết vấn đề".

 

Xử lý hiện tượng

 

Tuy nhiên, rất may một số người cho rằng trung tâm thời tiết là giải pháp từng phần cho vấn đề của thay đổi khí hậu. Họ nói, thật tuyệt khi phản ứng tốt với những thay đổi thời tiết không dự đoán được.  tuy nhiên thay đổi khí hậu cần được hạn chế bằng cách cắt giảm thải khí thải nhà kính.

 

 "Trung tâm thời tiết không thực sự là giải pháp giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Chúng chỉ là giải pháp thích ứng hơn với thay đổi khí hậu," Laura Diaz Anadon, một nhà nghiên cứu chính sách khoa học ở trường đại học Harvard nói.

 

Có thể các trung tâm thời tiết sẽ đóng cả vai trò phòng thủ lẫn tấn công. Chẳng hạn như, nông dân ở vùng đông bắc đã có thể bắt đầu sử dụng "cây trồng phủ đất" (cover crop), thực vật được trồng trên đất nông nghiệp vào mùa không canh tác, Michael Hoffmann, giám đốc trạm Thí nghiệm Nông nghiệp bang New York của Đại học Cornell nói. Những thực vật này có thể bảo vệ chống lại các loài côn trùng mới tới, một tác dụng phụ của thay đổi khí hậu. Nhưng chỉ đơn giản bằng cách trồng trọt họ cũng giữ cho khí cacbon ở trong đất, ngăn chặn khí thoát ra ngoài khí quyển.

 

 "Thay đổi khí hậu phải là sự chung sức của mọi người", Hoffmann nói. "Chúng ta cần tất cả các đối tác mà chúng ta có thể có được".

 

KC - Dostdongnai, theo New Scientist.

Trở lại      In      Số lần xem: 4439

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
  • Bản đồ di truyền và chỉ thị phân tử trong trường hợp gen kháng phổ rộng bệnh đạo ôn của cây lúa, GEN Pi65(t), thông qua kỹ thuật NGS
  • Bản đồ QTL chống chịu mặn của cây lúa thông qua phân tích quần thể phân ly trồng dồn của các dòng con lai tái tổ hợp bằng 50k SNP CHIP
  • Tuần tin khoa học 479 (16-22/05/2016)
  • Áp dụng huỳnh quang để nghiên cứu diễn biến sự chết tế bào cây lúa khi nó bị nhiễm nấm gây bệnh đạo ôn Magnaporthe oryzae
  • Vai trò của phân hữu cơ chế biến trong việc nâng cao năng năng suất và hiệu quả kinh tế cho một số cây ngắn ngày trên đất xám đông Nam Bộ
  • Tuần tin khoa học 475 (18-24/04/2016)
  • Vi nhân giống cây măng tây (Asparagus officinalis L.)
  • Thiết lập cách cải thiện sản lượng sắn
  • Nghiên cứu xây dựng hệ thống dự báo, cảnh báo hạn hán cho Việt Nam với thời hạn đến 3 tháng
  • Liệu thủ phạm chính gây nóng lên toàn cầu có giúp ích được cho cây trồng?
  • Tuần tin khoa học 478 (09-15/05/2016)
  • Sinh vật đơn bào có khả năng học hỏi
  • Côn trùng có thể tìm ra cây nhiễm virus
  • Bản đồ QTL liên quan đến tính trạng nông học thông qua quần thể magic từ các dòng lúa indica được tuyển chọn
  • Nghiên cứu khẳng định số loài sinh vật trên trái đất nhiều hơn số sao trong giải ngân hà chúng ta
  • Cơ chế di truyền và hóa sinh về tính kháng rầy nâu của cây lúa
  • Vật liệu bọc thực phẩm ăn được, bảo quản trái cây tươi hơn 7 ngày mà không cần tủ lạnh
  • Giống đậu nành chống chịu mặn có GEN gmst1 làm giảm sự sinh ra ROS, tăng cường độ nhạy với ABA, và chống chịu STRESS phi sinh học của cây Arabidopsis thaliana
  • Khám phá hệ giác quan cảm nhận độ ẩm không khí ở côn trùng
  • Phương pháp bền vững để phát triển cây lương thực nhờ các hạt nano
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD