Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  31
 Số lượt truy cập :  33458097
Máy bay không người lái giúp người nông dân kiểm tra tiến độ cây trồng
Chủ nhật, 08-06-2014 | 06:47:11

Mùa sinh trưởng này, các nhà nghiên cứu cây trồng tại trường Đại học Illinois đang thử nghiệm sử dụng máy bay không người lái tại trang trại South Farms của trường.

 

Dennis Bowman – giảng viên Khoa học cây trồng đang sử dụng hai máy bay để chụp lại hình ảnh từ trên không của các loại cây trồng phát triển ở những lô đất nghiên cứu tại các trang trại này.

Bowman cố ý phạm sai lầm trong chăm sóc cây trồng trên một lô đất thử nghiệm - khu vực không được bón đủ phân đạm, nơi mô phỏng sai lầm. Khi cây trồng nảy mầm và phát triển, máy bay sẽ bay qua nó và quan sát xem liệu có thể phát hiện ra những khu vực có vấn đề đó sớm hơn cách thức chúng ta có thể quan sát từ mặt đất hay không.

Bowman cũng đang xem xét thực hiện một số hình ảnh quét qua các nghiên cứu về thuốc diệt cỏ để xem liệu ảnh chụp từ máy bay không người lái có thể giúp xác định vị trí mà cây trồng đang bị căng thẳng bởi các ứng dụng thuốc diệt cỏ hậu nảy mầm hay không.

Đối với người nông dân, hình ảnh mà máy bay chụp từ trên không có thể giúp nhanh chóng và dễ dàng kiểm tra tiến độ của các loại cây trồng và xác định nơi có thể cần phải trồng lại hoặc áp dụng thuốc trừ sâu trực tiếp.
Hai máy bay không người lái mà Bowman đang sử dụng là máy bay lên thẳng multirotor helicopters, hoặc quadricopters. Bowman mua chiếc máy bay đầu tiên vào mùa thu năm ngoái. Đó là một Phantom điều khiển từ xa, do công ty DJI sản xuất. Mùa xuân này, ông đã mua một chiếc máy bay thứ hai, một chiếc máy bay không người lái A.R. 2.0 có GPS do hãng sản xuất thiết bị điện tử không dây Parrot của Pháp sản xuất.

Sử dụng pin sạc lithium polymer, mỗi máy bay không người lái có thể bay khoảng 10 - 15 phút. Các máy tính trong máy bay tương tự như được sử dụng trong điện thoại thông minh.

“Hình ảnh tiêu chuẩn và video được chụp bằng máy bay không người lái có thể cho chúng tôi biết rất nhiều”, Bowman nói. “Nhưng những gì chúng tôi đang tìm kiếm để có nhiều thông tin hơn là các máy ảnh đa phổ có thể cung cấp hình ảnh trong các bước sóng khác như hồng ngoại gần, để giúp xác định các khu vực mà cây trồng đang bị căng thẳng. Nó có lẽ sẽ không cho chúng tôi biết vấn đề mà cây trồng đang gặp phải, nhưng nó sẽ cho chúng tôi biết vị trí có vấn đề để có thể hướng tới mục tiêu khảo sát ở các vị trí cụ thể và xác định điều gì đang xảy ra.

Bowman có một máy ảnh Canon Powershot SX260 đã được sửa đổi và được trang bị một ống kính nâng cấp để chụp ảnh hồng ngoại, nó sẽ giúp các nhà nghiên cứu xác định những cây trồng ở các lô đất tại South Farms hấp thụ hoặc phản chiếu ánh sáng một cách khác nhau, một dấu hiệu cho thấy các cây trồng đang gặp một số dạng căng thẳng, chẳng hạn như: bị sâu hại, dịch bệnh hoặc thiếu dinh dưỡng.

Các máy bay không người lái cũng có thể được triển khai trong cuộc chiến chống lại cỏ dại Palmer amaranth - một loài cỏ dại xâm lấn hiện đang lan rộng ở Trung Tây và đã được phát hiện thấy ở South Farms. Cỏ Palmer amaranth ngày càng có khả năng kháng thuốc diệt cỏ và lan rất nhanh, nó có thể làm giảm đáng kể năng suất cây trồng của người nông dân trên các cánh đồng mà nó xâm lấn.

Sử dụng phương tiện bay không người lái trong không phận của Mỹ bị cấm bởi Cục Hàng không liên bang (FAA) trong năm 2007, mặc dù số lượng người có sở thích thích chơi máy bay không người lái ngày càng tăng, đặc biệt là chụp ảnh trên không.

Tuy nhiên, phải đối mặt với áp lực từ kinh doanh nông nghiệp, bán lẻ và các ngành khác, FAA dự kiến sẽ phát hành các chính sách mới năm 2015 sẽ cho phép các doanh nghiệp tích hợp máy bay không người lái vào hoạt động của họ. Ngành nông nghiệp dự kiến sẽ là một trong những phân khúc thị trường lớn nhất cho việc sử dụng máy bay không người lái.

"Nếu các quy tắc của FAA được thông qua, và giá của công nghệ này giảm xuống, không có vẻ là xa vời khi nghĩ rằng trong tương lai không xa, một người nông dân sẽ thức dậy vào buổi sáng, nhấn nút và khởi động một vài máy bay bay quanh trang trại của mình và thu thập hình ảnh được gửi không dây tới văn phòng của ông ta”, Bowman nói. “Và một trong những điều đầu tiên ông ta có thể làm khi bắt đầu ngày mới là ngồi xuống và lướt qua hình ảnh về cánh đồng của mình để xem liệu có bất cứ điều gì đã xảy ra mà mình cần phải chú ý hay không".
 
M.T. - Mard, theo Sciencedaily.
Trở lại      In      Số lần xem: 975

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
  • Bản đồ di truyền và chỉ thị phân tử trong trường hợp gen kháng phổ rộng bệnh đạo ôn của cây lúa, GEN Pi65(t), thông qua kỹ thuật NGS
  • Bản đồ QTL chống chịu mặn của cây lúa thông qua phân tích quần thể phân ly trồng dồn của các dòng con lai tái tổ hợp bằng 50k SNP CHIP
  • Tuần tin khoa học 479 (16-22/05/2016)
  • Áp dụng huỳnh quang để nghiên cứu diễn biến sự chết tế bào cây lúa khi nó bị nhiễm nấm gây bệnh đạo ôn Magnaporthe oryzae
  • Vai trò của phân hữu cơ chế biến trong việc nâng cao năng năng suất và hiệu quả kinh tế cho một số cây ngắn ngày trên đất xám đông Nam Bộ
  • Tuần tin khoa học 475 (18-24/04/2016)
  • Vi nhân giống cây măng tây (Asparagus officinalis L.)
  • Thiết lập cách cải thiện sản lượng sắn
  • Nghiên cứu xây dựng hệ thống dự báo, cảnh báo hạn hán cho Việt Nam với thời hạn đến 3 tháng
  • Liệu thủ phạm chính gây nóng lên toàn cầu có giúp ích được cho cây trồng?
  • Tuần tin khoa học 478 (09-15/05/2016)
  • Sinh vật đơn bào có khả năng học hỏi
  • Côn trùng có thể tìm ra cây nhiễm virus
  • Bản đồ QTL liên quan đến tính trạng nông học thông qua quần thể magic từ các dòng lúa indica được tuyển chọn
  • Nghiên cứu khẳng định số loài sinh vật trên trái đất nhiều hơn số sao trong giải ngân hà chúng ta
  • Cơ chế di truyền và hóa sinh về tính kháng rầy nâu của cây lúa
  • Vật liệu bọc thực phẩm ăn được, bảo quản trái cây tươi hơn 7 ngày mà không cần tủ lạnh
  • Giống đậu nành chống chịu mặn có GEN gmst1 làm giảm sự sinh ra ROS, tăng cường độ nhạy với ABA, và chống chịu STRESS phi sinh học của cây Arabidopsis thaliana
  • Khám phá hệ giác quan cảm nhận độ ẩm không khí ở côn trùng
  • Phương pháp bền vững để phát triển cây lương thực nhờ các hạt nano
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD