Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  26
 Số lượt truy cập :  33271935
Nghiên cứu tạo giống táo cho người bị dị ứng hoa quả

Nhóm nghiên cứu nông nghiệp đang tiến hành tạo ra một loại táo ít gây dị ứng bằng cách thay thế các protein tự nhiên không gây phản ứng dị ứng. Táo thường không gây dị ứng. Tuy nhiên 75% người dị ứng với phấn hoa bạch dương cũng dị ứng với táo. Những người nhạy cảm với trái cây cũng có thể bị kích ứng khó chịu và phồng rộp lưỡi và môi.

Nhóm nghiên cứu nông nghiệp đang tiến hành tạo ra một loại táo ít gây dị ứng bằng cách thay thế các protein tự nhiên không gây phản ứng dị ứng.

 

Táo thường không gây dị ứng. Tuy nhiên 75% người dị ứng với phấn hoa bạch dương cũng dị ứng với táo. Những người nhạy cảm với trái cây cũng có thể bị kích ứng khó chịu và phồng rộp lưỡi và môi.

 

 

Các chuyên gia sinh học phân tử, sinh học thực vật và chuyên gia về dị ứng đang lập bản đồ di truyền của cây táo và hoán đổi các protein gây kích ứng trong tự nhiên. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu đang rất thận trọng với các tác động của việc biến đổi này. Nhà thực vật học Alessandro Botton cho biết không thể nhận biết được điều gì sẽ xảy ra khi làm bất hoạt một gen, cần phải theo dõi các tác dụng phụ không mong muốn.của các tác động di truyền.

 

Theo Eric van de Weg, nhà thực vật học thuộc Đại học Wageningen, Hà Lan, một số người bị dị ứng nhẹ sau khi ăn táo chỉ phát biểu đơn giản là không thích táo. Nhưng một số người khác có thể bị phồng rộp, khó thở, sưng môi, lưỡi và cổ họng. Vấn đề của những dự án nghiên cứu này là một phần lớn cộng đồng không chấp nhận thực phẩm biến đổi gen.

 

Ý kiến về vấn đề này, chuyên gia về nguy cơ cộng đồng thuộc Đại học Newcastle, Lynn Frewer cho rằng việc  làm giảm các tác nhân dị ứng trong chuỗi thức ăn là một điều rất quan trọng. Mặc dù người tiêu dùng - đặc biệt là những người bị kích ứng với thực phẩm - đã tích cực hơn với táo biến đổi gen, nhưng vẫn còn những ưu tiên rõ ràng cho các phương thức trồng truyền thống, kể cả với những người tiêu dùng bị kích ứng.

 

Có nhiều loại táo trên thị trường để lựa chọn. Chẳng hạn giống Golden Delicious Granny Smith là một loại thuộc nhóm gây dị ứng cao, trong khi giống Jonagold và Gloster lại gây dị ứng thấp.

 

H.N.M  - NASATI Theo DailyMail, 3/2013.

Trở lại      In      Số lần xem: 1532

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD